“Cậu nhỏ” tiết dịch: Nguyên nhân vì đâu?

Nguyên nhân nào khiến dương vật tiết dịch bất thường

Quý ông cũng khổ vì mùi của "cậu nhỏ"

10 bí mật xung quanh "cậu nhỏ" khiến bạn ngỡ ngàng

"Cậu nhỏ" đau khi quan hệ, phải làm sao?

Vì sao 24 tuổi mà "cậu nhỏ" vẫn tí hon?

Bệnh lậu

Đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục và là nguyên nhân hàng đầu gây tiết dịch dương vật và do vi khuẩn lậu (Gonoccoccus) gây ra. Một trong những triệu chứng đầu tiên là tiết dịch bất thường từ dương vật.

Dịch tiết có thể có màu trắng, thậm chí có màu vàng hoặc xanh, chất dịch có thể trong hoặc đục. Ngoài tiết dịch ở dương vật, các triệu chứng khác gồm đau khi đi tiểu và thậm chí là đau tinh hoàn.

Nhiễm Chlamydia

Chlamydia là một bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Bệnh thường không có triệu chứng đặc trưng nhưng trong một số trường hợp nó có thể gây tiết dịch từ dương vật kèm theo đau khi tiểu tiện.

Bệnh do Trichomonas

Bệnh lây truyền qua đường tình dục này có thể xuất hiện ở cả nam và nữ. Mặc dù phổ biến hơn ở nữ giới, song nam giới cũng không phải là ngoại lệ và 1 trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh là dịch tiết ở dương vật có màu xanh, vàng hoặc xám.

Bệnh có thể được điều trị bằng kháng sinh sau khi được chẩn đoán và đó là lý do tại sao bạn cần đi kiểm tra sàng lọc ngay căn bệnh này khi xuất hiện dịch tiết bất thường ở dương vật.

Bệnh đái tháo đường

Lượng đường trong máu cao và bệnh đái tháo đường cũng là những nguyên nhân khiến dương vật tiết dịch bất thường. Khi lượng đường trong máu cao sẽ kích thíc sự phát triển của loại nấm sinh dục Candida và gây tiết dịch ở dương vật.

Một khi nồng độ đường được kiểm soát thì dịch tiết từ dương vật cũng sẽ giảm.

Viêm quy đầu

Viêm quy đầu là tình trạng sưng hoặc viêm của đầu dương vật, gây đau rát và tiết dịch ở dương vật. Tình trạng này có thể do giữ vệ sinh kém hoặc thậm chí là do bệnh đái tháo đường.

Tình trạng này phổ biến hơn ở những nam giới chưa cắt bao quy đầu và cũng có thể gây ra bởi chứng hẹp quy đầu.

Viêm niệu đạo không đặc hiệu

Đây cũng là 1 nguyên nhân phổ biến gây tiết dịch ở nam giới. Đó là tình trạng viêm ở niệu đạo, ống dẫn nước tiểu từ bàng quang tới dương vật. Tình trạng này có thể gây ra do bệnh lậu, chlamydia hoặc trichomonas.

Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho nam giới.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiểu hoặc đái mủ là sự xuất hiện của mủ trong nước tiểu do nhiễm vi khuẩn. Bệnh này có thể gây nên tình trạng tiết dịch bất thường từ dương vật.

Trần Ngọc H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa