Vì sao Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội phạt nhiều nhưng chưa thu hồi giấy phép?

Phòng khám Đa khoa 168 đã từng bị các cơ quan chức năng xử phạt nhiều lần. Ảnh: Internet

Diễn biến mới vụ thai phụ hôn mê sâu tại Phòng khám 168 Hà Nội

Bệnh nhân hôn mê sâu sau điều trị phụ khoa, đình chỉ một phòng khám tại Hà Nội

"Bí quyết" để Phòng khám 168 dù tai tiếng vẫn hút được khách

NÓNG: Phòng khám mạo danh trực thuộc Bộ Y tế?

Theo đó, bác sỹ người Trung Quốc điều trị cho chị T.T (ở Quảng Ninh) là Trịnh Túc Vinh, vị này đã từng bị đình chỉ công tác khám chữa bệnh 9 tháng.

Theo hồ sơ lưu tại Sở Y tế,  bác sỹ Trịnh Túc Vinh sinh năm 1965, được cấp chứng chỉ hành nghề 1 lần vào năm 2013 chuyên khoa sản phụ khoa và kế hoạch hóa gia đình. Vào cuối tháng 9/2015, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội trong lần kiểm tra đột xuất Phòng khám 168, phát hiện bác sỹ Trịnh Túc Vinh đang kê đơn và bán thuốc cho người bệnh đã vi phạm Luật khám chữa bệnh, sau đó vị này đã bị đình chỉ khám chữa bệnh trong 9 tháng kể từ 1/10/1015.

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội từ khi hoạt động đến nay đã nhiều lần bị xử phạt. Chỉ riêng trong năm 2016, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với PA 72 và PA 83 (Công an TP. Hà Nội) kiểm tra phòng khám này 3 lần thì đều vi phạm. Cụ thể, kiểm tra vào tháng 1/2016 cho thấy, phòng khám không đảm bảo về nhân lực trong hoạt động; Sổ theo dõi bệnh nhân không đầy đủ, sổ y bạ ghi chép không đầy đủ; Quảng cáo không đúng phạm vi được cấp phép. Cơ quan chức năng đã phạt 37,6 triệu đồng. Đợt kiểm tra tháng 5/2016, phòng khám có đăng ký khám bác sỹ nước ngoài nhưng tại thời điểm thanh tra không có mặt tại phòng khám. Đợt kiểm tra tháng 7/2016, phòng khám bị phạt 25 triệu vì quảng cáo không đúng giấy phép.

Trước câu hỏi vì sao phòng khám này liên tiếp sai phạm mà không bị thu hồi giấy phép, ông Trung cho biết, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử lý các đơn vị vi phạm hành chính theo hướng vi phạm đến đâu xử lý đến đấy và yêu cầu khắc phục. Trong Luật xử lý vi phạm hành chính không có hình phạt bổ sung tước giấy phép hoạt động của phòng khám nên Sở Y tế chỉ xử lý theo luật.

BS. Nguyễn Tiến Trung - Trưởng phòng Y tế huyện Thanh Trì bổ sung thêm, Phòng khám Đa khoa 168 đi vào hoạt động từ năm 2012 tên ban đầu là Phòng khám Đa khoa Thanh Trì. Do tên gọi này dễ gây nhầm lẫn cho người dân là phòng khám công lập nên lãnh đạo UBND huyện và phòng y tế đã kiến nghị lên Sở Y tế và yêu cầu chủ cơ sở phải đổi tên nên có tên gọi 168 như hiện nay.

Thanh tra Sở Y tế và Công an huyện Thanh Trì đã yêu cầu phía phòng khám, đơn vị quản lý phòng khám phải mời bác sỹ Vinh về làm việc với cơ quan công an.

Được biết, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra và sẽ sớm làm rõ nguyên nhân. Từ kết luận của cơ quan công an, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục có các bước xử lý nghiêm tiếp theo.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn