Cách sử dụng cúc La Mã để điều trị nấm

Cúc La Mã - thảo dược quý cho mọi nhà

“Cô bé” tứ tuần cần được chiều chuộng nhiều hơn

Chăm sóc “cô bé” tuổi “băm”: Tưởng dễ mà không dễ

Mọi cô gái cần phải biết: Tại sao vùng kín lại có mùi lạ?

Chăm sóc vùng kín tuổi 50 như thế nào?

Có rất nhiều cách ứng dụng hoa cúc La Mã để phục vụ lợi ích cho con người, như pha trà, bổ sung dưới dạng thực phẩm chức năng, bôi ngoài da...

Để điều trị nấm, ngăn ngừa viêm nhiễm, hãy làm theo các chỉ dẫn dưới đây:

Phương pháp 1: Bổ sung theo đường uống

1. Trà cúc La Mã khô

Cúc La Mã dạng khô được bán rộng rãi trên thị trường với giá thành khá phải chăng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó ở các cửa hàng thực phẩm, tiệm trà, siêu thị hay các shop online.

Bạn cũng có thể mua trà hoa cúc nguyên chất dạng túi lọc, hoặc tự phơi hoa cúc để sử dụng như một loại trà “made by me” độc đáo.

Một số người tin rằng uống các loại trà hoa cúc giúp chống nhiễm trùng nấm men từ bên trong.

Nếu có sẵn loại cúc này trong vườn nhà, bạn có thể hái những bông hoa tươi, rửa sạch rồi sấy trong lò nướng ở nhiệt độ 204°C. Loại cúc khô này có thể có hạn sử dụng lên đến 6 tháng.

Để pha trà hoa cúc, hãy làm theo cách sau:

- Cần 2 đến 3 thìa cà phê hoa cúc khô (khoảng 1 đến 2gr) cho mỗi tách trà, hoặc dùng 1 túi trà dạng lọc.

- Cho hoa cúc khô vào trong cốc hoặc ấm trà, thêm nước sôi, đậy kín để hãm trong khoảng 10 phút.

- Lọc bỏ hoa cúc khô, nếu cần thiết. Thưởng thức trà ngay khi còn ấm. Nên uống 3 đến 4 cốc trà hoa cúc mỗi ngày để có hiệu quả chống nấm tốt nhất.

2. Thực phẩm chức năng

Bạn có thể uống viên nang chứa tinh chất cúc La Mã. Liều lượng an toàn là từ 400 - 1.200mg hoa cúc mỗi ngày. Bạn cũng có thể thêm 1 - 2 giọt tinh dầu hoa cúc vào một ly nước đầy, khuấy đều và uống.

Tuy nhiên, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi áp dụng cách này.

Phương pháp 2: Áp dụng ngoài da

1. Đắp ngoài da

Nghiền nát hoa cúc khô rồi trộn với một chút nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nấm để giảm các vết sưng đỏ, ngứa do nấm.

2. Pha nước tắm

Bạn chỉ cần cho khoảng hơn 100gr hoa cúc khô hoặc 10 giọt tinh dầu hoa cúc La Mã nguyên chất vào bồn nước tắm. Sau đó, ngâm mình trong bồn tắm như bình thường.

Bạn cũng có thể sử dụng túi trà lọc thay cho hoa cúc khô.

3. Kem dưỡng

Một lựa chọn tiện lợi khác là sử dụng kem dưỡng chứa tinh chất hoa cúc. Bạn nên dùng các loại kem dưỡng chứa tinh chất hoa cúc khoảng 10% hoặc ít hơn. Thoa đều kem lên vùng da bị nấm hoặc nhiễm trùng nhiều lần trong ngày cho tới khi tình trạng da được cải thiện.

Bạn cũng có thể tự làm kem dưỡng hoa cúc bằng cách thêm một vài giọt tinh dầu hoa cúc nguyên chất vào kem dưỡng thể mà bạn vẫn dùng mỗi ngày.

4. Dung dịch vệ sinh phụ nữ

Đối với viêm nhiễm âm đạo, bạn có thể sử dụng một loại dung dịch vệ sinh phụ nữ chứa cúc La Mã.

Nhờ tính năng làm sạch hiệu quả và kích thích quá trình trẻ hóa tế bào nên cúc La Mã thường được ứng dụng vào các sản phẩm chăm sóc vùng kín. Có thể sử dụng các loại dung dịch vệ sinh kết hợp cúc la mã với các thành phần tự nhiên khác như hoa hồng, lô hội để tác dụng kháng khuẩn, làm sạch hiệu quả hơn. Đồng thời, nên lưu ý chọn sản phẩm có thành phần Decyl Glucoside làm chất tạo bọt bởi nó có tính năng làm sạch dịu nhẹ, an toàn, chị em hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này mà không sợ bị kích ứng da, phù hợp cả với những người có da nhạy cảm, mẹ bầu và phụ nữ sau sinh.

Biết Tuốt H+

Smoovy - Nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín

Smoovy được coi là dung dịch vệ sinh đi tiên phong trong việc khắc phục những vấn đề “khó nói” của phụ nữ. Smovy giúp nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín nhờ những tác dụng đặc biệt từ Collagen và Tinh chất hoa hồng kết hợp cùng Tinh chất Lô hội, Cúc la mã, Vitamin E.

Collagen đóng vai trò giúp làm căng và trẻ hoá mô mền, và giảm những tác động của lão hoá vùng kín. Với đặc tính làm sạch, làm sáng và giúp se khít, nước hoa hồng giúp cải thiện hiệu quả thẩm mỹ vùng kín với các tác dụng: Giảm tình trạng thâm đen, khô ráp, giúp da láng mịn mượt mà. Lô hội, Vitamin E, cúc la mã là những thành phần giúp dưỡng ẩm và giữ da mịn màng, đồng thời nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên của vùng kín.

Bên cạnh đó, Smoovy cũng được nghiên cứu với công thức không chất bảo quản Paraben, đặc biệt không SLS, mà thay vào đó là Decyl glucoside - chất diện hoạt thuộc nhóm green cosmetic, tạo bọt dịu nhẹ, thân thiện với môi trường. Do vậy mà Smoovy phù hợp và an toàn cả vói những vùng da nhạy cảm nhất.

Dung dịch vệ sinh trẻ hoá da vùng kín Smoovy mang lại cho phụ nữ vẻ đẹp hoàn hảo từ bên trọng, giúp chị em tự tin và thăng hoa trong đời sống vợ chồng.

XNQC: 01/2017/XNQC-SYT

Website: http://smoovy.vn/, Hotline: 1900 6436

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất