Video: Công nghệ thông tin, mạng xã hội đang khiến teen bị trầm cảm?

Sử dụng mạng xã hội quá nhiều có thể làm thanh thiếu niên trầm cảm, rối loạn giấc ngủ

Đừng ngạc nhiên, hút thuốc lá cũng có thể gây bệnh tâm thần

Hậu quả của việc quát mắng con cái thường xuyên

Các dấu hiệu cảnh báo bạn cần gặp bác sỹ trầm cảm

Tập yoga tốt cho não bộ, sức khỏe tinh thần như thế nào?

Công nghệ thông tin, mạng xã hội đang làm teen bị trầm cảm?

Công nghệ hiện đại như máy tính xách tay, điện thoại di động và mạng xã hội có vai trò rất lớn trong cuộc sống của thanh thiếu niên. Bác sỹ Angela Mattke, chuyên khoa sức khỏe vị thành niên, Mayo Clinic cho biết, thanh thiếu niên sử dụng công nghệ trong học tập và cả ngoài giờ học.

Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều mạng xã hội có thể gây ra những vấn đề từ xã hội. Bác sỹ Mattke giải thích, thanh thiếu niên trở thành những người tham gia thụ động. Họ theo dõi hoạt động của mọi người trên mạng xã hội nhưng không tham gia những hoạt động này, từ đó mất đi kết nối với chính xã hội. Càng sử dụng nhiều mạng xã hội càng khiến teen trở nên dễ trầm cảm hơn.

Màn hình điện tử cũng có thể làm rối loạn giấc ngủ, từ đó gây ra trầm cảm, khó chịu, cáu gắt. Ánh sáng xanh có ảnh hưởng đáng kể đến các hormone trong não.

Thanh thiếu niên cần cân bằng thời gian giải trí trên màn hình với các hoạt động như tập thể dục, nghỉ ngơi hay giao lưu với mọi người. Cố gắng tắt các thiết bị điện tử 1 giờ trước khi đi ngủ và tự đặt quy định không sử dụng chúng trong phòng ngủ. Tin nhắn, thông báo đến điện thoại có thể làm teen mất ngủ cả đêm.

Trịnh Tây H+ (Theo Mayo Clinic)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh