Viêm da tiết bã nhờn nên áp dụng cách này

Viêm da tiết bã là một rối loạn về da mạn tính nên việc điều trị thường kéo dài suốt đời (ảnh minh họa)

9 tác nhân có thể khiến eczema bùng phát

Trẻ 5 tháng tuổi bị eczema phải làm sao?

10 cách khắc phục bệnh eczema ở trẻ em

Eczema tái phát trị dứt điểm cách nào?

Trả lời:
Chào bạn!
Hiện nay, chưa có phương pháp nào điều trị tận gốc được viêm da tiết bã, nhưng người bệnh có thể giảm nhẹ các triệu chứng và hạn chế các đợt bùng phát của bệnh. Việc điều trị viêm da tiết bã sẽ tùy thuộc vào loại da, mức độ nghiêm trọng và vị trí bị bệnh trên cơ thể.
Dầu gội đầu và kem dưỡng da là các phương pháp điều trị chính cho viêm da tiết bã. Bác sỹ có thể sẽ khuyên bạn nên thử các biện pháp khắc phục tại nhà, chẳng hạn như các loại dầu gội trị gàu không cần kê toa, trước khi cân nhắc các biện pháp điều trị theo toa. Nếu các biện pháp điều trị tại nhà không có tác dụng, bạn có thể thử các phương pháp điều trị sau đây:
- Kem, dầu gội hoặc thuốc mỡ chống viêm: Một số kem bôi corticosteroid (hydrocortisone, fluocinolone, clobetasol) có thể giúp ích trong việc giảm nhẹ các triệu chứng viêm như đỏ, ngứa của bệnh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng loại thuốc này trong một thời gian ngắn vì nếu sử dụng lâu dài, chúng có thể gây ra các tác dụng phụ, chẳng hạn như da bị teo mỏng hoặc bị rạn. 
Các loại kem bôi chống viêm có chứa chất ức chế calcineurin như tacrolimus và pimecrolimus có thể sẽ hiệu quả và ít tác dụng phụ hơn loại chứa corticosteroid. Nhưng đây không phải là phương pháp điều trị tốt nhất cho những người bị viêm da tiết bã bởi có bằng chứng cho rằng, loại thuốc này có thể gây ung thư. Ngoài ra, tacrolimus và pimecrolimus có giá thành đắt hơn thuốc corticosteroid.
- Gel, kem hoặc dầu gội đầu chống nấm: Tùy thuộc vào khu vực bị ảnh hưởng và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng, bác sỹ có thể kê thuốc chống nấm dưới dạng dầu gội hoặc kem bôi như ketoconazole hoặc ciclopirox.
- Thuốc kháng nấm toàn thân: Nếu tình trạng viêm da tiết bã không được cải thiện với các phương pháp điều trị trên, bác sĩ có thể kê đơn một loại thuốc chống nấm ở dạng viên uống. Tuy nhiên, liệu pháp này thường ít được sử dụng vì có thể gây ra các tác dụng phụ khá nghiêm trọng.
Do đây là một rối loạn về da mạn tính nên việc điều trị thường kéo dài suốt đời. Chính vì vậy, nhiều người có xu hướng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để kiểm soát viêm da tiết bã an toàn hơn như kem làm sạch da bôi ngoài Eczestop. Kem bôi Eczestop giúp giảm dị ứng, bớt ngứa ngáy, cải thiện các tình trạng này thông qua tác dụng của kẽm salicylate, nano bạc, dịch chiết neem và chiết xuất vỏ núc nác. Đồng thời sản phẩm cũng giúp dưỡng ẩm, làm sạch da và tăng cường sức khỏe của làn da nhờ có dầu dừa, chitosan. Do đó, sản phẩm giúp phòng ngừa viêm da tiết bã, chàm da hiệu quả.
Để tăng cường hiệu quả kiểm soát viêm da tiết bã, bạn nên kết hợp viên uống thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang với kem bôi Eczestop.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema
Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.
Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu