Tổng hợp COVID-19 ngày 22/2: Hải Phòng ghi nhận 3 ca nhiễm mới

Thống kê số ca COVID-19 mới ngày 22/2

Nữ điều dưỡng dương tính với SARS-Cov-2, Bệnh viện GTVT Hải Phòng bị phong tỏa

Thêm 5 ca mắc COVID-19 mới, có 1 ca ở Hải Phòng

Tổng hợp COVID-19 ngày 21/2: Ổ dịch thứ 6 ở Hải Dương

Làm sao để xác định được ai là nguồn lây virus?

Chiều 22/2, Hải Dương ghi nhận 06 ca ghi nhận, là các trường hợp F1, đã được cách ly trước đó. Tính đến thời điểm này, tỉnh Hải Dương đã bước sang ngày thứ 7 trong tổng số 15 ngày giãn cách xã hội. Nhiều huyện trên địa bàn tỉnh trong 6 ngày qua không xuất hiện ca mắc mới. Số ca dương tính có giảm nhưng giảm chậm, giảm rất rõ rệt trong khu cách ly và khu phong tỏa nhưng lại tăng ở một vài ổ dịch xuất hiện trong cộng đồng.

Sáng 22/2, trong cuộc hợp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh: "Phải xác định rõ trong 8 ngày tới là giai đoạn tổng tiến công trong toàn bộ hệ thống chính trị, đóng vai trò quyết định xem công cuộc chống dịch của tỉnh Hải Dương có thành công không." Trong giai đoạn này, cần thiết phải lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp ho, sốt trong cộng đồng, không được bỏ sót bất kỳ người nào.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đã có quyết định kết thúc cách ly y tế đối với một số xã/thôn/khu/cụm dân cư trên địa bàn thị xã Kinh Môn do sau thời gian tối thiểu 14 ngày kể từ ngày có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế không phát sinh ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2 (F0). Tại Ninh Giang, đội 7, thôn Ngọc Hoà, xã Vĩnh Hoà cũng kết thúc thời gian cách ly y tế sau 21 ngày không phát sinh ca bệnh F0.

Đến 18h ngày 22/2, Hải Phòng ghi nhận 3 ca dương tính SARS-CoV-2, là nữ điều dưỡng Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng, bạn trai và em gái của điều dưỡng này. Trước tình hình phát sinh ca nhiễm SARS-CoV-2 ở xã Hoàng Động, Thủy Nguyên, cơ quan chức năng quyết định phong tỏa thôn Lôi Động (xã Hoàng Động), Bệnh viện Giao thông vận tải và Lô 112 Công nhân Dư Hàng, phố chợ Cột Đèn, đường Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân.

Thành phố sẽ cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí tới người dân trong vùng phong tỏa. Hải Phòng cũng siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố, kích hoạt lại 2.500 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố.

Như vậy, trong đợt dịch COVID-19 từ 27/1 đến nay, cả nước ghi nhận 800 ca mắc mới, trong đó có 653 ca tại tỉnh Hải Dương.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn