Việt Nam hay Malaysia sẽ cùng Thái Lan vào chung kết?

Hãy cùng chờ đợi trận đấu Việt Nam - Malaysia trên "chảo lửa" Mỹ Đình vào 19h tối nay (11/12)

Việt Nam và Malaysia: Việt Nam rộng đường vào chung kết

Giải phẫu ĐT Việt Nam: Cơ thể khỏe hay yếu?

Làm thế nào để khỏe như… ĐT Việt Nam

Việt Nam – Malaysia: Ngang sức ngang tài!

Phóng viên nước ngoài dự đoán trận Việt Nam – Malaysia

Các phóng viên và biên tập viên (BTV) của tờ Goal tại khu vực Đông Nam Á mới đây đã có những dự đoán về trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Malaysia diễn ra vào lúc 19h tối nay (11/12) trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Với những màn trình diễn đẹp mắt ở trận đấu lượt đi cộng với lợi thế sân nhà tại trận đá lượt về tại Mỹ Đình, người có lý do để dự đoán Việt Nam có thể là đội sẽ dắt tay ĐT Thái Lan vào vòng chung kết tranh chiếc cúp vô địch. Tuy nhiên, Việt Nam cũng cần phải chơi bóng tập trung vì Malaysia vẫn còn cả 90 phút của trận lượt về để hy vọng về một cuộc lật đổ.

ĐT Việt Nam ăn mừng chiến thắng trận lượt đi với Malaysia

BTV Kim Junumporn (Goal Thái Lan) nhận định rằng: “Malaysia sẽ có trận đấu khó khăn sau thất bại trên sân Shah Alam. Lối chơi tấn công nhanh của Việt Nam sẽ giúp họ chiến thắng một lần nữa. Đội chủ nhà sẽ vào chơi trận chung kết AFF Cup 2014. Tôi đoán Việt Nam sẽ thắng 2 - 1".

BTV Tegar Paramartha (Goal Indonesia) dự đoán: “Việt Nam sẽ đánh bại Malaysia với cách biệt 2 bàn. Đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn dành cho Malaysia. Việt Nam đang có lợi thế lớn sau chiến thắng 2 - 1 ở trận lượt đi sân Shah Alam. Chắc chắn, đội bóng của HLV Miura sẽ không chơi co cụm. Ngược lại, Việt Nam còn chơi tích cực hơn bởi họ có sự ủng hộ của các CĐV, và đặc biệt là tâm lý thoải mái sau trận thắng lượt đi. Tỷ số sẽ là 2 - 0 nghiêng về ĐT Việt Nam”.

Bên cạnh những kết quả dự đoán phần thắng nghiêng về đội tuyển Việt Nam thì cũng có những ý kiến, nhận định rằng Malaysia có thể xoay chuyển tình thế, sẽ tràn lên và ghi bàn trong trận lượt về tối nay diễn ra trên “chảo lửa” Mỹ Đình.

BTV Keri Lynne (Goal Malaysia), cho rằng Malaysia với sự trở lại của những cầu thủ quan trọng đã vắng mặt trong trận lượt đi, họ sẽ sớm tràn lên ghi bàn khi trận đấu mới bắt đầu và chìa khóa của trận đánh này là hàng tiền vệ. Rất có thể, Malaysia sẽ thắng Việt Nam với  tỷ số 2 - 1.

BTV Khidhir Kassim (Goal Singapore) cũng có kết quả dự đoán tương tự BTV Keri Lynne và BTV này khẳng định, thành hay bại trong trận tối nay là nhờ hàng tiền vệ. Tỷ số có thể là 2 -1 cho Malaysia.

Vai trò không thể thiếu của cổ động viên

Trong lịch sử đối đầu giữa các ĐT bóng đá Việt Nam và Malaysia thì trận bán kết SEA Games 22 được xem là nghẹt thở và hấp dẫn nhất. Ở cuộc đấu đó, U23 Việt Nam đã khởi đầu rất tốt khi dẫn 2 - 0 rồi 3 - 1, nhưng gần cuối trận bị đối thủ gỡ 3 - 3. Tuy nhiên, được sự tiếp sức của 4 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình, các cầu thủ trẻ của ta đã chiến đấu hết mình, cháy hết mình trên sân và được đền đáp với kết quả xứng đáng. Tỷ số 4 - 3 nghiêng về Việt Nam sau pha lập công của tiền đạo Phan Thanh Bình. Vượt qua Malaysia, Việt Nam đã giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Thái Lan. Rõ ràng, trong các trận cầu đỉnh cao, cổ động viên (CĐV) luôn là một yếu tố góp phần vào việc khuyến khích, động viên tinh thần của các cầu thủ.

Cổ động viên có vai trò rất quan trọng trong những trận đấu của ĐT Việt Nam

Với mong muốn tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho ĐT Việt Nam trong trận bán kết lượt về với ĐT Malaysia ngày mai, hội CĐV bóng đá Việt Nam (VFS) đã lên kế hoạch “phủ đỏ” khán đài SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Kế hoạch được chia làm hai hoạt động chính diễn ra cả trong và ngoài sân cỏ. Thời gian sẽ xuyên suốt từ thời điểm trước khi trận đấu diễn ra vài giờ đồng hồ. 

Hội CĐV sẽ treo băng trôn trên khán đài D sân Mỹ Đình với nội dung: Thể thao là để gắn kết mọi người với mong muốn gửi đến thông điệp hòa bình, yêu thể thao của CĐV Việt Nam đến CĐV Malaysia nói riêng cũng như bạn bè quốc tế nói chung.

Đặc biệt, hội CĐV Việt Nam đã chuẩn bị 4.000 lá cờ nhỏ để phát cho người hâm mộ đến sân nhằm phủ một màu đỏ rực trên khán đài D sân vận động Mỹ Đình. Ngoài ra, hội cũng sẽ tri ân HLV Toshiya Miura bằng hành động vẽ hình chiến lược gia người Nhật Bản trên tấm vải trắng lớn. Trước khi trận đấu diễn ra ít giờ, hội CĐV Việt nam cũng sẽ tổ chức hoạt động tiền sự kiện bên ngoài sân cỏ, đó là diễu hành trên các tuyến đường chính của thủ đô Hà Nội. 

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2014:

Vòng bán kết:

- Lượt đi
19h00 ngày 6/12, Philippines 0-0 Thái Lan
19h00 ngày 7/12, Malaysia 1-2 Việt Nam
- Lượt về
19h00 ngày 10/12, Thái Lan 3-0 Philippines
19h00 ngày 11/12, Việt Nam vs Malaysia (VTV6 trực tiếp)

Chung kết :
- Lượt đi
19h00 ngày 17/12, Thái Lan và Thắng bán kết 2 (VTV6 trực tiếp)
- Lượt về
19h00 ngày 20/12, Thắng bán kết 2 và Thái Lan (VTV6 trực tiếp)
T.Nga H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội