Việt Nam sẽ tự sản xuất thêm được 7 loại vaccine

Lãnh đạo Bộ Y tế và Bộ Khoa học và Công nghệ tham quan gian hàng sản phẩm KHCN vaccine phòng bệnh cho người

Việt Nam sắp sản xuất vaccine bại liệt tiêm

Lần đầu tiên Việt Nam sản xuất vaccine ngừa tiêu chảy

Tận mục quá trình sản xuất vaccine sởi tại Việt Nam

Phòng bệnh uốn ván: Nên tiêm lại vaccine sau 10 năm

Tiêm vaccine sởi - rubella cho trẻ như thế nào?

Về mục tiêu của chương trình, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “Nâng cao tiềm lực khoa học và công nghệ trong nước đối với nghiên cứu, sản xuất vaccine phòng bệnh cho người. Đến năm 2020, sản xuất và thương mại hóa được ít nhất 7 loại vaccine quan trọng phòng bệnh cho người (vaccine: Đa giá, Rota, viêm não Nhật Bản, cúm mùa, thương hàn, dại, viêm gan A) tại Việt Nam, đáp ứng đủ yêu cầu chương trình tiêm chủng mở rộng trong nước, thay thế vaccine nhập khẩu, tiến tới xuất khẩu vaccine ra một số nước trong khu vực và thế giới”.

Ngoài ra, chủ động hoàn toàn được công nghệ tạo chủng và bộ chủng giống vaccine để có thể sản xuất với quy mô công nghiệp phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng, sản xuất khi có dịch bệnh đối với các loại bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viên gan B, bại liệt, viêm não mô cầu, viêm não Nhật Bản...

Đồng thời, làm chủ các công nghệ sản xuất vaccine ở quy mô công nghiệp, thương mại hóa được 7 dạng vaccine với công nghệ tiên tiến.

Chương trình là sự kiện quan trọng đánh dấu sự khởi đầu của thời kỳ khẳng định: Vaccine phòng bệnh cho người là sản phẩm thương hiệu quốc gia.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn