Vitamin D có giúp giảm đau ở bệnh nhân viêm khớp?

Vitamin D không có tác dụng giảm đau hay làm chậm sự tiến triển của bệnh viêm khớp

Ảnh động: Bài tập với con lăn bọt xốp giúp giảm đau khớp

Probiotic có tốt cho bệnh nhân viêm khớp?

Làm sao để giảm đau do viêm khớp dạng thấp những ngày Tết?

Bị viêm khớp gối có phải do đứt dây chằng đầu gối?

Vitamin D không giúp làm chậm sự tiến triển của viêm khớp 

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Đại học Tasmania (Australia) cho thấy, bổ sung vitamin D không giúp giảm đau hoặc làm chậm sự tiến triển của viêm khớp gối, dù các bệnh nhân thường có hàm lượng vitamin D thấp trong cơ thể.

Vitamin D không có tác dụng với bệnh nhân viêm khớp

Nghiên cứu được tiến hành trên 400 bệnh nhân bị viêm khớp gối. Người bệnh được chia thành 2 nhóm, một nhóm bổ sung vitamin D, còn một nhóm dùng giả dược.

Sau khoảng thời gian 2 năm, các nhà nghiên cứu không nhận thấy bất cứ sự khác biệt nào ở 2 nhóm bệnh nhân. Tiến sỹ Changhai Ding - trưởng nhóm nghiên cứu kết luận: “Dữ liệu cho thấy, chúng ta thiếu bằng chứng để khẳng định bổ sung vitamin D có thể làm chậm sự phát triển của bệnh viêm khớp.

Đẩy lùi viêm khớp dạng thấp bằng sản phẩm thảo dược 

Hiện nay, để hỗ trợ điều trị, giúp giảm triệu chứng đau và viêm, ngăn ngừa tái phát viêm khớp dạng thấp, người bệnh đang có xu hướng sử dụng những sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên cho tác dụng lâu bền cùng với các loại thuốc điều trị. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng có chứa thành phần chính hy thiêm, kết hợp với cây sói rừng, hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương,… giúp khu phong trừ thấp, giúp giảm đau khớp cũng như các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Có thể thấy rằng, vitamin D rất quan trọng với sức khỏe xương khớp nhưng lại không giúp làm chậm sự tiến triển của viêm khớp. Do đó, thay vì quá trông chờ hay phụ thuộc vào loại vitamin này, người bị viêm khớp nên chủ động tìm giải pháp đẩy lùi bệnh bằng cách duy trì lối sống khoa học, chăm chỉ vận động, đồng thời sử dụng sản phẩm chứa hy thiêm mỗi ngày.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: Cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
GPQC Số 395/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/ nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp