Vitamin và dưỡng chất nào tốt cho người bị trầm cảm?

Người bị trầm cảm nên bổ sung thêm vitamin và dưỡng chất nào?

7 thói quen tưởng chừng vô hại có thể dẫn tới chứng trầm cảm

Chảy mồ hôi quá nhiều làm tăng lo âu trầm cảm

Cảm giác căng thẳng, lo lắng có thể xuất phát từ… bụng

Bà bầu dùng thuốc trầm cảm, con có nguy cơ cao bị rối loạn ngôn ngữ

Bổ sung thiamine

Sự thiếu hụt thiamin hay vitamin B1 có thể gây mệt mỏi, rối loạn trí nhớ, mất cảm giác ngon miệng... Nếu bạn trải qua các triệu chứng trầm cảm, hãy ăn những loại thực phẩm giàu thiamine hoặc bổ sung chúng bằng thực phẩm chức năng.

Nguồn thực phẩm giàu thiamine

Thực phẩm chứa nhiều vitamin B1 là sườn lợn, đỗ đen, hướng dương. Phụ nữ cần khoảng 1,1mgr/ngày và nam giới cần 1,2mgr/ngày. 

Bổ sung vitamin B12

Ăn các loại protein động vật ít béo hoặc bổ sung thực phẩm chức năng vitamin B12. Sự suy giảm vitamin B12 trong cơ thể có mối liên hệ với các triệu chứng trầm cảm, theo MayoClinic.com.

Nguồn thực phẩm giàu vitamin B12

Vitamin B12 rất quan trọng giúp điều chỉnh tâm trạng, ngăn ngừa cảm giác khó chịu và tình trạng mất cảm giác ngon miệng. Bạn nên ăn nhiều những thực phẩm như trứng, thịt gà hoặc cá để bổ sung vitamin này. Mỗi người cần 500mcg B12 mỗi ngày.

Bổ sung acid folic

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Trung tâm Y tế Maryland, acid folic hoặc vitamin B9 rất quan trọng đối với sức khỏe tâm thần.

Những loại thực phẩm chứa acid folic

Theo nghiên cứu, có đến 38% bệnh nhân trầm cảm có nồng độ folate thấp. Đây là vitamin đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Liều lượng folate với bệnh nhân trầm cảm là 50mgr hay 800mcg/ngày. Bổ sung acid folic liều cao là an toàn nếu bạn không có tiền sử bị co giật.  

Bổ sung vitamin D

Sự thiếu hụt vitamin D có mối liên hệ với trầm cảm, điển hình là trầm cảm theo mùa. Trầm cảm theo mùa thường xuất hiện ở những người thiếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, điển hình trong các tháng mùa Đông.

Nguồn thực phẩm giàu vitamin D

Nguồn bổ sung vitamin D tốt nhất là thông qua việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong khoảng 10 phút, 4 lần/tuần. Nếu bạn không thể phơi nắng, có thể bổ sung khoảng 1,25mg/ngày để đạt được hiệu quả cao khi điều trị.

Bổ sung vitamin C

Bạn có thể uống nước cam nhiều hơn để bổ sung vitamin C cho cơ thể. Vitamin C giúp hỗ trợ hấp thụ acid folic, ngăn ngừa mệt mỏi, suy nhược gắn liền với trầm cảm. Vitamin C có thể bổ sung bằng cách ăn nhiều cam quýt hoặc thực phẩm chức năng.

Bạn cũng cần bổ sung đủ sắt giúp tăng cường năng lượng và calci để củng cố hệ thần kinh trung ương.

Trước khi sử dụng thêm các vitamin, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tránh tương tác thuốc.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, bạn có thể sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng chứa thành phần chủ yếu từ cao hợp hoan bì, viễn chí, táo nhân… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm thần kinh; Cải thiện triệu chứng mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ, khó ngủ, hồi hộp,… phù hợp với những người mắc bệnh trầm cảm, hay căng thẳng, lo âu, suy nhược thần kinh.


Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, stress, lo âu, trầm cảm…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. Sản phẩm TPCN Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh