Đông trùng hạ thảo tác động tới hệ hô hấp như thế nào?

Đông trùng hạ thảo thiên nhiên Tây Tạng có chứa rất nhiều dưỡng chất quý cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe đường hô hấp của người cao tuổi

Đông trùng Hạ thảo - Bí quyết làm đẹp của những mỹ nhân Trung Hoa

Đông trùng hạ thảo tác dụng tới sức khỏe của người trung và cao tuổi như thế nào?

Bỏ qua Đông trùng hạ thảo, bỏ lỡ vị thuốc quý cho sức khỏe

Đông trùng hạ thảo - sự cân bằng tuyệt vời của âm và dương

Bệnh đường hô hấp ngày càng tăng
Phổi là cơ quan chính của bộ máy hô hấp thực hiện chức năng trao đổi khí. Bên cạnh việc cung cấp ôxy cần thiết cho mọi tế bào của cơ thể, phổi còn giúp thải khí cacbonic. Tuy nhiên không khí đi vào cơ thể cũng đồng thời có thể mang theo nhiều mầm bệnh như vi khuẩn, virus, khói, bụi và các chất độc hại khác… Do tình trạng ô nhiễm môi trường liên tục gia tăng trong thời gian gần đây, tình trạng hút thuốc lá chưa có xu hướng giảm nên các bệnh đường hô hấp vẫn tiếp tục gia tăng. Trong đó, các bệnh hô hấp thường gặp ở người cao tuổi có thể kể đến: Viêm phế quản cấp, viêm phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản, ung thư  phổi…
Viêm phế quản cấp là bệnh thường gặp ở Việt Nam, đặc biệt là ở trẻ nhỏ dưới 3 tuổi hoặc người già, những người có bệnh mũi, xoang hoặc khuyết tật về phổi…
Thống kê tại Khoa Hô hấp Bệnh viện Bạch Mai, khoảng 12% các bệnh nhân nhập viện điều trị vì viêm phổi. Hầu hết các bệnh nhân viêm phổi được chữa khỏi hoàn toàn, một số bệnh nhân có thể biến chứng thành áp xe phổi, hoặc tràn mủ màng phổi, một số ít bệnh nhân có thể tiến triển thành hội chứng suy hô hấp cấp tính, nhiễm khuẩn huyết và có thể tử vong. 
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) (1990) bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là nguyên nhân gây tử vong xếp hàng thứ 5 với 2,2 triệu người chết. Tính đến năm 1997 có khoảng 300 triệu người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và là nguyên nhân tử vong xếp hàng thứ 4. Theo dự đoán của WHO số người mắc bệnh sẽ tăng 3 - 4 lần trong thập kỷ này, gây ra 2,9 triệu người chết mỗi năm và đến năm 2020 bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính sẽ là nguyên nhân gây chết đứng hàng thứ 3. Ở nước ta, theo các nghiên cứu về bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính gần đây cho thấy, tỷ lệ mắc bệnh thay đổi theo từng vùng, nhìn chung vào khoảng 2 – 5,7%. Những thống kê về tỷ lệ bệnh nhân điều trị tại bệnh viện cho thấy, cứ 4 bệnh nhân nhập viện tại các khoa bệnh phổi thì có 1 bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. 
Ô nhiễm môi trường ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp ở tất cả các lứa tuổi, đặc biệt là người cao tuổi
Hen phế quản là bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lứa tuổi trên toàn thế giới. Bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày khi tình trạng bệnh không được kiểm soát. Bệnh nhân có thể xuất hiện cơn bùng phát nặng có thể gây tử vong ở bất cứ thời điểm nào khi tiếp xúc với dị nguyên, ngay cả khi bệnh đã hoàn toàn được kiểm soát.
Thế giới hiện có khoảng 300 triệu người mắc hen phế quản và khoảng 250.000 trường hợp tử vong vì hen phế quản mỗi năm. Tỷ lệ mắc hen phế quản ước tính khoảng 6 - 8% ở người lớn và khoảng 10 - 12% ở trẻ em dưới 15 tuổi. Ở Việt Nam, các nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ mắc hen phế quản dao động từ 1,1% ở Đà Lạt cho tới cao nhất là 5,5% ở cư dân một số khu vực Hà Nội. 
Ung thư phổi là loại ung thư gây tử vong hàng đầu ở hầu hết các nước trên thế giới. Nam mắc bệnh nhiều hơn nữ (tỷ lệ 5 nam/1 nữ), bên cạnh đó, hầu hết các bệnh nhân ung thư phổi được phát hiện ở giai đoạn muộn, không còn chỉ định phẫu thuật (60 - 80%), do vậy, thời gian từ khi được phát hiện đến khi tử vong ngắn, tỷ lệ sống sau 5 năm chỉ dưới 15%.
Đông trùng hạ thảo - Giải pháp của các bệnh đường hô hấp?
Theo Y học cổ truyền, Đông trùng hạ thảo có tính ôn, vị cam, đi vào kinh phế giúp điều trị được chứng thở gấp, thở dốc, thở hổn hển, thở hắt và bị ho. Trong cuốn “Bổn thảo tòng tân” có ghi: Đông trùng hạ thảo có tác dụng “Bảo vệ phổi, ích thận, cầm máu hóa đờm, trị được chứng ho đến lao lực mệt mỏi”. Tác dụng bổ phổi bình suyễn của Đông trùng hạ thảo chủ yếu biểu hiện ở việc cải thiện chức năng của hệ hô hấp, có thể làm cho các cơ trơn của phế quản được thư giãn rõ rệt, tăng cường chất Adrenalin, cải thiện chức năng của phổi. từ đó ngăn ngừa các bênh về phổi như viêm phế quản cấp, Hen phế quản  ung thư  phổi hay bệnh viêm phế quản mạn tính ở người già….
Các nghiên cứu cho thấy, Đông trùng hạ thảo có hàm lượng acid amin phong phú, có tác dụng bổ phế ích thận, cầm huyết trừ đờm, tăng cường khả năng hoạt động của phế quản, điều tiết cơ trơn phế quản, đồng thời cordycepin của trùng thảo có tác dụng mạnh mẽ trong việc ức chế và diệt trừ các Mycobacterium tuberculosis và vi khuẩn khác có thể gây nhiễm trùng phổi, acid amin và polysaccharides cũng có thể khôi phục các tế bào nang phổi đã bị hư hỏng, và do đó cực kỳ hiệu quả với các loại bệnh phổi và hen phế quản, đặc biệt là rất tốt cho người già, bệnh nhân lao phổi, những người hút thuốc, hoặc những người có bệnh hen suyễn. 
Theo bác sỹ Đông y Trần Thị Du – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công An:  Đông trùng hạ thảo có tác dụng bổ phổi do nó có chứa cordyceps polysaccharide - có tác dụng chăm sóc và bảo vệ phổi, thận, cầm máu hóa ứ, tăng cường rõ rệt khả năng hoạt động của các mao mạch trong phế quản, điều tiết cơ trơn (cơ không chủ động) của của các nhánh khí quản. Ngoài ra, cordyceps polysaccharide và cordyceps acid đều có thể giúp phục hồi tế bào phế nang (alveolar cell) đã bị tổn thương.  Do vậy Đông trùng hạ thảo có tác dụng điều trị rất tốt đối với các chứng bệnh ở phổi và hen xuyễn, bệnh phế quản. 
Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu trên thế giới còn cho thấy Đông trùng hạ thảo còn có chứa cordycepin có thể ức chế sự phân hạch của các tế bào ung thư, trì hoãn sự lây lan của các tế bào ung thư, nâng cao rõ rệt khả năng thôn tính của tế bào T và các đại thực bào bên trong cơ thể. Hơn nữa, chất cordyceps acid có thể thúc đẩy tế bào lympho chuyển hóa (chuyển hóa hạch), tăng cường khả năng tự phòng chống ung thư của cơ thể. Từ đó ngăn ngừa tối đa các bệnh về phổi đặc biệt là ung thư phổi. Đồng thời, Đông trùng hạ thảo cũng có tác dụng chấn kinh an thần, làm giảm  cơn đau tương đối tốt, có thể giảm nhẹ được triệu chứng đau nhức khi bệnh ung thư phát tác. 

Thực phẩm chức năng Nước uống bổ dưỡng Đông trùng hạ thảo (hàm lượng Adenosin 0,65mg/30ml)

Thành phần: Đông trùng hạ thảo, trùng thảo khuẩn ti thể, nấm hương, ngọc trúc, táo đỏ, long nhãn, câu khởi tử, mật ong và nước.
Công dụng: Tăng cường sinh lực, sức đề kháng, sức bền thể chất và tinh thần, hỗ trợ chống lão hóa cơ thể, hồi phục sức khỏe nhanh.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trung niên và cao tuổi, những người lao động nặng hay những người bị căng thẳng do áp lực công việc quá mức, những người bị suy nhược cơ thể do bệnh tật.
“Nước uống bổ dưỡng Đông Trùng Hạ Thảo là sản phẩm đã gắn liền cùng với thương hiệu Quy Hoàng từ năm 2008, qua hơn 8 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, sản phẩm đã được sự ủng hộ của trên 10.000 khách hàng tại thủ đô Hà Nội và nhiều đại lý lớn nhỏ khác tại các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Bình Định, Hồ Chí Minh... Trong năm 2016 sản phẩm Nước uống bổ dưỡng Đông Trùng Hạ Thảo đã vinh dự được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng danh hiệu “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”. Danh hiệu này là sự ghi nhận của VAFF cho những nỗ lực của Công ty Quy Hoàng trong sứ mệnh mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao với nguồn gốc từ thiên nhiên, đồng thời cũng là sự khẳng định của các chuyên gia, các nhà chuyên môn về chất lượng của sản phẩm Nước uống bổ dưỡng Đông trùng hạ thảo Quy Hoàng”, bà Trần Thị Du – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an – Giám đốc Công ty Quy Hoàng cho hay.
Nhập khẩu và phân phối bởi: Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tổng hợp Quy Hoàng - 347 Đê La Thành, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội
ĐT: 04. 3514 2890 – 0868 282 088
Tổng đài tư vấn: 1800 2088 (miễn phí cước gọi)
Website: www.dongtrunghathao.com.vn
XNCB: 13119/2016/ATTP-XNCB
XNQC: 01740/2016/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất