Vôi hóa mạch vành là bệnh gì, phải làm sao để cải thiện?

Vôi hóa mạch vành còn được gọi là tình trạng xơ vữa động mạch vành

Tại sao người bệnh suy tim hay bị ho?

Một vài thắc mắc thường gặp của người bệnh suy tim

Thiếu máu cơ tim cục bộ cấp tính có nguy hiểm không?

Vôi hóa van tim có nguy hiểm không và làm sao cải thiện?

Trả lời:

Chào bạn!

Vôi hóa mạch vành (hay còn gọi là xơ vữa động mạch vành) là tình trạng các mảng bám tích tụ bên trong lòng động mạch vành - mạch máu chính cung cấp máu cho tim. Mảng bám này bao gồm cholesterol, chất béo, calci và các chất khác. Theo thời gian, các mảng bám này có thể cứng lại và làm thu hẹp lòng động mạch, gây hạn chế lưu lượng máu đến tim.

Đa phần người bệnh gặp tình trạng này là người cao tuổi, mạch máu bị lão hóa dần theo thời gian và làm ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe tim mạch của người bệnh, thậm chí có thể gây biến chứng nhồi máu cơ tim, đột quỵ, suy tim, ảnh hưởng tới tính mạng nếu không được điều trị phù hợp.

Cách điều trị vôi hóa mạch vành sẽ phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Các phương pháp điều trị có thể bao gồm:

 

● Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ: Có một số loại thuốc khác nhau có thể được sử dụng để điều trị vôi hóa mạch vành. Các thuốc này có thể bao gồm thuốc statin để giảm cholesterol, thuốc huyết áp để kiểm soát huyết áp và thuốc aspirin để giúp ngăn ngừa cục máu đông.

● Phẫu thuật: Nếu thuốc không đủ để kiểm soát vôi hóa mạch vành, bạn có thể cần phải thực hiện các thủ thuật như đặt stent hoặc phẫu thuật bắc cầu động mạch vành.

Bên cạnh điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, bạn hoàn toàn có thể tự kiểm soát bệnh lý, giảm biến chứng tim mạch nguy hiểm bằng cách:

● Có chế độ ăn uống lành mạnh: Chế độ ăn uống lành mạnh cho tim bao gồm nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và thịt nạc. Chế độ ăn này sẽ giúp hạn chế chất béo bão hòa, cholesterol và natri.

● Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, hầu hết các ngày trong tuần.

● Kiểm soát huyết áp, kiểm soát lượng đường huyết.

● Tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, được ứng dụng công nghệ lượng tử. Chiết xuất thông Dahurian có chứa hoạt chất chính dihydroquercetin, đã được chứng minh tại Nga cho thấy có nhiều công dụng tốt như: Giúp hỗ trợ cải thiện tuần hoàn vi mạch vành; Giúp giảm tình trạng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi; Tăng khả năng gắng sức ở những người bị thiếu máu cơ tim, người bệnh tăng huyết áp, bệnh mạch vành và đái tháo đường.

Sản phẩm có thành phần từ thảo được nên rất an toàn, lành tính, không gây tương tác thuốc nên bạn có thể yên tâm kết hợp dùng chung với thuốc Tây để hỗ trợ tăng cường hiệu quả điều trị bệnh vôi hóa mạch vành, thiếu máu cơ tim tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

● Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

● Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị