Tập yoga có lợi thế nào cho người bệnh suy tim?

Tập yoga giúp tăng cường sức khỏe cho trái tim, giúp người bệnh suy tim năng động hơn

Thiếu máu cơ tim cục bộ cấp tính có nguy hiểm không?

Một vài thắc mắc thường gặp của người bệnh suy tim

Vôi hóa van tim có nguy hiểm không và làm sao cải thiện?

Phải làm sao khi bị biến chứng thiếu máu cơ tim do đái tháo đường?

Theo nghiên cứu mới được trình bày tại hội nghị của Hiệp hội Tim mạch châu Âu (ESC), các nhà khoa học đã nêu bật nhiều lợi ích của việc tập yoga đối với người bệnh suy tim. Theo đó, nghiên cứu được dẫn dắt bởi TS. Ajit Singh từ Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ đã nhấn mạnh vai trò tích cực của việc tập yoga, so với việc chỉ điều trị bằng thuốc ở người bệnh suy tim. 

Trong khi những nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng tập yoga có thể mang lại các lợi ích ngắn hạn cho người bệnh suy tim, nghiên cứu mới này cho thấy việc tập luyện còn có thể mang tới cả những lợi ích dài hạn. Cụ thể, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 85 người bệnh suy tim trong độ tuổi từ 30 - 70, những người đã trải qua ca phẫu thuật tim trong khoảng thời gian gần đây, đang dùng thuốc điều trị theo khuyến cáo.

Trong số 85 người tham gia, 40 người được yêu cầu tham gia các buổi tập yoga, trong khi 45 người còn lại là nhóm đối chứng. Tất cả những người tham gia nghiên cứu vẫn tiếp tục dùng thuốc như đã chỉ định.

 

Nhóm những người tập yoga được hướng dẫn kỹ thuật thở, ngồi thiền và thư giãn. Sau 1 tuần tham gia các bài tập với giảng viên, họ được khuyến khích tự tập yoga tại nhà ít nhất 50 phút/tuần, song vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ người hướng dẫn.

Sau khoảng thời gian 6 tháng và 1 năm, các nhà khoa học sẽ đánh giá các số liệu như cấu trúc và chức năng tim, chỉ số huyết áp, nhịp tim, trọng lượng cơ thể… của người bệnh.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, so với nhóm đối chứng, nhóm có thói quen tập yoga đã có sự cải thiện đáng kể ở tất cả các chỉ số trên. Điều này cho thấy trái tim của họ khoẻ hơn, từ đó cải thiện khả năng thực hiện các hoạt động thường ngày.

TS. Ajit Singh cho biết: “Bên cạnh việc dùng thuốc, những người có thói quen tập yoga cho biết họ cảm thấy tốt hơn, có thể làm được nhiều việc hơn so với những người chỉ dùng thuốc điều trị suy tim thông thường”.

Phát hiện này cho thấy tập yoga có thể là một liệu pháp bổ sung có lợi cho những người bệnh suy tim. Tuy nhiên, để cải thiện suy tim hiệu quả hơn, các chuyên gia vẫn nhấn mạnh việc kết hợp nhiều biện pháp điều trị bao gồm tập luyện, dùng thuốc, thay đổi lối sống, tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị suy tim. Bạn nên chọn sản phẩ đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn, được ứng dụng công nghệ lượng tử để cải thiện bệnh suy tim hiệu quả hơn.

Vi Bùi (Theo Thestar)

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch