Coi chừng hỏng mắt vì xem phim 3D?

Bạn có thể gặp phải các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt khi xem phim 3D

Những lưu ý khi phẫu thuật thay thủy tinh thể

Mẹo chăm sóc mắt cho dân văn phòng trong mùa đông

Chăm sóc mắt sau phẫu thuật đục thủy tinh thể

Làm sao để bệnh thoái hóa điểm vàng không phát triển?

Để xem được phim 3D, khán giả sẽ phải mang kính chuyên dụng. Chiếc kính này có tác dụng như bộ lọc phân cực. Với hình ảnh nhận được, não bộ của người xem sẽ tái tạo lại các đường nét mang chiều sâu và bề rộng giống như cảnh quan trong thế giới thực. Chẳng hạn xem viên đạn bắn ra mọi người sẽ có cảm giác nó như bay từ phía đằng sau lưng mình.

Hiệu ứng âm thanh giúp khán giả có cảm giác thật sinh động. Đó chính là ưu thế của kỹ xảo 3D so với các phim bình thường. Tuy nhiên 3D cũng có những bất lợi nhất định như quá trình phân cực tạo nên hiệu ứng ảo khiến hình ảnh bị tối, màu sắc kém rực rỡ. Nếu để mắt phải làm việc liên tục để nhìn nhiều hình ảnh trong một giây, kéo dài nhiều giờ liền thì mắt sẽ bị mỏi và gây các bệnh về mắt. Nhẹ thì chảy nước mắt, mỏi mắt nặng thì có thể gây ra các bệnh về mắt như tăng nhãn áp, loạn thị, cận thị… 

Ngoài ra, với một số người không đến rạp coi mà tự thiết kế cách coi phim 3D tại nhà bằng các loại màn hình như tivi, máy tính… và kính xem 3D mua trôi nổi ngoài thị trường còn gặp một nguy hiểm khác do chất lượng phương tiện để xem phim không đảm bảo.

Độ phân giải mắt của mỗi người không giống nhau, vì thế phim 3D chỉ phù hợp với những người không bị các tật về mắt. Những người bị cận thị, viễn thị, loạn thị, có tiền sử chóng mặt, tăng huyết áp, tim mạch, động kinh, tăng nhãn áp… không nên trải nghiệm công nghệ 3D.

Mắt là cửa sổ tâm hồn, là một trong những cơ quan cần nhiều oxy và dinh dưỡng nhất trong cơ thể, do đó khi mắt điều tiết ánh sáng để nhìn được hình ảnh sự vật sẽ sản sinh ra rất nhiều gốc tự do gây biến đổi cấu trúc và thoái hóa võng mạc. Vậy muốn có đôi mắt luôn sáng khỏe, mọi người nên lựa chọn bổ sung cho mình những vi chất quan trọng dành cho mắt kết hợp những hoạt chất sinh học tự nhiên như Alpha lipoic acid, Hoàng Đằng,... có trong các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt. Nhờ đó, cơ thể sẽ có một hàng rào chống oxy hóa bảo vệ vững chắc dành cho mắt, ngăn ngừa nguy cơ đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và các bệnh khác về mắt.

 Thùy Trang H+ 

Thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang:
Thành phần: Cao Hoàng đằng, Quercetin, Zeaxanthin, Lutein, Kẽm, …
Công dụng:
- Giúp phòng ngừa mù lòa do thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.
- Phòng ngừa nguy cơ biến chứng võng mạc lên mắt do một số bệnh mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp...
- Tăng cường thị lực
- XNQC: 2407/2015/XNQC - ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 04 3775 905


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt