Những yếu tố nào ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm cholesterol?

Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm cholesterol

Lưu ý khi bổ sung Coenzyme Q10 để giảm cholesterol

Phụ nữ có cholesterol càng cao, tỷ lệ ung thư vú càng thấp?

Cần làm gì khi cholesterol trong máu tăng cao?

Giảm cholesterol, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ nhờ tỏi

Chế độ ăn

Chế độ ăn của bạn trước khi thực hiện xét nghiệm cholesterol là một trong những yếu tố quan trọng nhất có thể ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra lipid máu. Theo UC Berkeley Wellness, ăn nhiều các thực phẩm giàu chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa là thủ phạm chính trong việc làm tăng mức cholesterol toàn phần và cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể. Chính vì vậy, bạn nên tránh các thực phẩm như: Trứng, thịt đỏ, đồ ăn chiên, rán, thức ăn nhanh… trước khi xét nghiệm cholesterol khoảng 12 giờ.

Rượu, bia

Uống rượu, bia cũng có thể ảnh hưởng đến việc xét nghiệm cholesterol của bạn. Theo cuốn “Hướng dẫn Sức khỏe Gia đình của Đại học Harvard”, bạn nên tránh việc uống rượu, bia ít nhất 24 tiếng trường khi xét nghiệm cholesterol.

Theo Cigna Healthcare - một tổ chức dịch vụ y tế toàn cầu của Hoa Kỳ, việc sử dụng rượu, bia trong thời gian dài cũng có thể gây ảnh hưởng đến mức cholesterol HDL của bạn. Nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hoặc có nồng độ cholesterol HDL thấp, hãy nói chuyện với bác sỹ để được tư vấn về chế độ ăn, sinh hoạt và cách phòng bệnh phù hợp.

Sức khỏe và chấn thương

Sức khỏe và những thương tích có thể gây tác động tới mức cholesterol của bạn. Cuốn “Hướng dẫn Sức khỏe Gia đình” của Đại học Harvard giải thích rằng, các bệnh cấp tính như: Đau tim, đột quỵ… hoặc các cuộc phẫu thuật xảy ra gần đây có thể làm giảm kết quả kiểm tra cholesterol.

Ngoài ra, một số bệnh mạn tính như: Ung thư, đái tháo đường,… cũng có thể khiến mức cholesterol của bạn giảm xuống. Trong một số trường hợp, mức cholesterol thấp một cách bất thường, đôi khi là dấu hiệu đầu tiên của một số bệnh Ung thư.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng Slimzlab tăng cường chuyển hóa chất béo, giảm cholesterol:

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, Tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

*sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp