Khi sử dụng sản phẩm bổ sung để tăng cholesterol HDL, bạn cần lưu ý gì?

Bổ sung omega 3 và vitamin B3 giúp thúc đẩy nồng độ cholesterol HDL

Nguyên nhân nào làm suy giảm cholesterol HDL?

Cholesterol tốt HDL có thực sự tốt như mọi người vẫn nghĩ?

Cholesterol cao gây hại cho sức khỏe như thế nào?

Cholesterol cao nguy hiểm như thế nào?

1. Hỏi ý kiến bác sỹ

Niacin (vitamin B3) và acid béo omega 3 là 2 chất bổ sung đã được chứng minh có hiệu quả giúp thúc đẩy nồng độ cholesterol HDL trong cơ thể. Tuy nhiên, chúng cũng có thể gây ra những phản ứng phụ và rủi ro đối với sức khỏe. Do đó, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ, hoặc các chuyên gia y tế về cách sử dụng, liều lượng và sự an toàn khi bổ sung 2 vi chất này.

2. Tìm sản phẩm bổ sung phù hợp

- Niacin là một loại vitamin B có khả năng tham gia vào quá trình chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng cho cơ thể. Nó có sẵn trong một số loại thực phẩm. Tuy nhiên, các sản phẩm bổ sung sẽ có hàm lượng cao hơn. Theo Trung tâm Y tế MayoClinic (Mỹ), bổ sung niacin thường xuyên có thể giúp tăng nồng độ cholesterol HDL từ 15 - 35%, thậm chí là cao hơn. Bạn nên tìm mua và sử dụng các sản phẩm bổ sung có khả năng giải phóng và hấp thụ niacin chậm sẽ làm giảm liều uống hàng ngày và hạn chế được các phản ứng phụ như: Phát ban, buồn nôn và nôn mửa,…  

- Đối với acid béo omega 3, bạn nên tìm mua các sản phẩm bổ sung omega 3 có chứa cả EPA và DHA. Theo Trung tâm Y tế của Đại học Maryland (Mỹ), acid béo omega 3 có nhiều trong dầu cá và các loại viên nang, có thể giúp cải thiện mức HDL khi được bổ sung thường xuyên.

EPA và DHA cũng là những loại acid béo đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, bổ sung HDL, kết hợp với các loại acid béo này sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng của sản phẩm, bạn hãy tìm mua các sản phẩm bổ sung đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn của USP (Dược phẩm Hoa Kỳ), hoặc có biểu tượng Pharmacopoeia của Hoa Kỳ trên nhãn của sản phẩm.

3. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Cùng với việc bổ sung các vi chất nói trên, bạn cần duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh. Đó là ăn ít chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa và tăng cường các thực phẩm giàu chất béo chưa bão hòa như: Dầu olive, bơ và cá nhiều dầu sẽ giúp nâng cao hiệu quả tăng HDL khi kết hợp cùng các chất bổ sung. 

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học