Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký Công điện chỉ đạo phòng dịch COVID-19

Phong tỏa con ngõ 92 ở Nguyễn Khánh Toàn, nơi xuất hiện ca nhiễm COVI-19 đầu tiên ở Hà Nội - Ảnh: Laodong.vn

Công điện nêu rõ yêu cầu người đứng đầu các sở ngành, quận huyện của TP thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1 về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Ông cũng yêu cầu thực hiện ngay một số nội dung phòng chống dịch với tinh thần “chủ động phản ứng nhanh hơn, quyết liệt hơn nhưng cũng cần bình tĩnh không hoang mang lo lắng”.

Tiếp tục chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống kịch bản phòng chống dịch bệnh COVID-19 như thời gian vừa qua, tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về nhập cảnh, giám sát, cách ly y tế, phòng chống dịch. Siết chặt công tác cách ly, tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng.

Tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn cộng đồng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp “5K” gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Hạn chế tối đa tập trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Chủ tịch Hà Nội cũng chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các địa phương, cập nhật thông tin dịch bệnh, nhanh chóng khoanh vùng xử lý và cách ly y tế khi có ca nhiễm. Rà soát tổng thể các nguồn lực phục vụ công tác phòng chống dịch, tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong các bệnh viện, yêu cầu các bệnh viện thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát phòng lây nhiễm COVID-19.

Ông Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu Công an Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hóa và Thể thao... siết chặt an ninh, tăng cường công tác tuyên truyền người dân việc thể hiện ý thức, tinh thần, trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Liên quan đến tình hình COVID-19 lây lan từ hai nguồn Quảng Ninh và Hải Dương, Hà Nội đã xác nhận có 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Ca đầu tiên được phát hiện là nam thanh niên người Chí Linh, sinh năm 2001, lên Hà Nội học Ngoại ngữ và đang trú tại Nguyễn Khánh Toàn; Ca thứ hai ở quận Hai Bà Trưng (tòa T6 Time City) và ca còn lại ở Sóc Sơn.

  

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn