Ứng dụng công nghệ nano trong sản phẩm dưỡng da từ bên trong

Bộ mỹ phẩm trẻ hóa da cao cấp Prieclat U ứng dụng công nghệ cao từ Nhật Bản - Ảnh: Blogger Sunny

Triển lãm cập nhật Công nghệ và giải pháp Chẩn đoán hình ảnh RSNA 2023

Ngành chăm sóc sức khỏe hưởng lợi nhiều từ công nghệ và AI

Ứng dụng công nghệ sinh học trong chăm sóc sức khỏe, tiêu chuẩn hoá chất lượng sản phẩm

Trải nghiệm sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến từ Nhật Bản

Công nghệ SNDP đưa dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da

Prieclat U là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Sugi Holdings – tập đoàn sở hữu chuỗi nhà thuốc lớn hàng đầu tại Nhật Bản. Đây là dòng sản phẩm kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và nguồn nguyên liệu tự nhiên cao cấp, giúp tái sinh làn da tươi trẻ, mịn màng từ sâu bên trong.

Prieclat U đem lại sự khác biệt so với các sản phẩm dưỡng da chuẩn Nhật khác trên thị trường nhờ Công nghệ Thâm nhập Phân tán độc quyền của Sugi (SNDP) độc quyền, đã được cấp bằng sáng chế. SNDP được phát triển dưới sự hợp tác của Sugi và Trung tâm nghiên cứu hấp thu qua da Thế hệ mới, Khoa Hóa học Ứng dụng, Trường Đại học Kỹ thuật, Đại học Kyushu (Nhật Bản).

Chia sẻ về công nghệ SNDP, tại workshop "Đánh thức thanh xuân, trẻ hoá làn da", ThS.DS Phạm Thị Thu Huyền cho hay, hàng rào bảo vệ của da gồm lớp sừng có đặc điểm chỉ cho phép các thành phần thân dầu đi qua. Vì vậy, các sản phẩm dưỡng da thông thường chủ yếu dưỡng ẩm và làm mềm lớp sừng, dưỡng chất không thể thẩm thấu qua lớp sừng để phát huy tối đa hiệu quả.

Công nghệ Thâm nhập Phân tán độc quyền của Sugi (SNDP) được ứng dụng trong bộ sản phẩm Prieclat U - Nguồn: OmiCare

Công nghệ Thâm nhập Phân tán độc quyền của Sugi (SNDP) được ứng dụng trong bộ sản phẩm Prieclat U - Nguồn: OmiCare

Công nghệ SNDP tạo ra phức hợp 5 dưỡng chất được bọc trong nền dầu kích cỡ nano. Nhờ đó, chúng có thể vượt qua hàng rào bảo vệ, thẩm thấu sâu qua từng lớp biểu bì, đi tới lớp trung bì và giải quyết các vấn đề của làn da.

Bên cạnh các thành phần dưỡng da quen thuộc như vitamin C, vitamin E, proteoglycan, acid hyaluronic, phức hợp này còn chứa Nahlsgen® – thành phần chống lão hóa mang tính cách mạng của Nhật Bản.

Nahlsgen® được phát triển bởi Đại học Osaka và Đại học Kyoto. Khác với các thành phần chống lão hóa khác, Nahlsgen® có thể kích thích khả năng tái tạo bẩm sinh của làn da thông qua tăng sinh collagen, elastin, acid hyaluronic và glutathione. Thành phần này từ đó giúp phục hồi tế bào khỏe mạnh trên cả biểu bì và trung bì.

Qua quá trình nghiên cứu, Sugi đã ứng dụng phức hợp SNDP vào bộ sản phẩm trẻ hóa làn da cao cấp Prieclat U gồm sữa rửa mặt, lotion, nhũ tương, kem dưỡng và kem chống nắng. Mọi bước dưỡng da đều giúp hồi sinh làn da tươi trẻ, mịn màng từ sâu tận trung bì.

Công nghệ phối trộn độc quyền iPF trong sản phẩm nước hoa hồng lotion Prieclat U

Bộ mỹ phẩm Prieclat U được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản - Ảnh: Chunichi BIZ

Bộ mỹ phẩm Prieclat U được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản - Ảnh: Chunichi BIZ

Bên cạnh phức hợp SNDP, các sản phẩm trong bộ mỹ phẩm Prieclat U còn tích hợp các chiết xuất thiên nhiên như rau má, trà xanh, hương thảo, khuynh diệp, cam thảo… giúp nuôi dưỡng da toàn diện, giảm viêm và tăng cường phục hồi da. Hiện tượng oxy hóa là nguyên nhân gây ra các dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn và da chảy xệ cũng được giải quyết nhờ chất chống oxy hóa mạnh mẽ coenzyme Q10.

Tuy nhiên, để có thể phối trộn các thành phần trên thành một hỗn hợp đồng nhất mà vẫn giữ được hiệu quả là một bài toán khó. Prieclat U đã sử dụng công nghệ phối trộn độc quyền iPF - viết tắt của intermix/Pressure/Fonce trong sản phẩm nước hoa hồng dưỡng da se khít lỗ chân lông (Prieclat U Astringent Lotion).

Công nghệ này cho các hạt nhũ tương va chạm với nhau ở áp suất cao, tạo ra các hạt mịn kích cỡ nano. Nhũ tương thu được có màu và độ trong suốt cao, không bị tách lớp, đông vón, cho thấy các hạt dầu kích thước nano được phân tán đồng đều và ổn định.

Chuyên gia Nguyễn Thanh Tâm - quản lý thương hiệu Spa Pháp Belle Peau Beauté đánh giá, sản phẩm của Prieclat U khi thoa lên da thẩm thấu nhanh, không bết dính, không làm trôi lớp trang điểm. Trải nghiệm này là nhờ công nghệ iPF tạo ra lotion dưỡng da có độ dưỡng ẩm cao tương tự kem dưỡng nhưng đảm bảo cảm giác sử dụng thoải mái, không nhờn dính.

Prieclat U đạt giải Xuất sắc hạng mục Sản phẩm nổi bật ứng dụng công nghệ nano do tạp chí LDK bình chọn trong nhiều kỳ liên tiếp. Hiện sản phẩm được Công ty Cổ phần OmiCare phân phối tại thị trường Việt Nam. Nhân dịp 8/3 vừa qua, OmiCare đã tổ chức workshop trải nghiệm trực tiếp dòng sản phẩm dưỡng da cao cấp này cho người tiêu dùng tại Hà Nội. 

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm