Bổ sung selenium sẽ ngăn ngừa được ung bướu?

Bổ sung selenium sẽ ngăn ngừa được u bướu? (ảnh minh họa)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Đau nửa đầu có nên dùng TPBVSK Nattospes?

Trả lời:
Chào bạn!
Selen là một trong những khoáng chất vi lượng thiết yếu của cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng đây là chất chống oxy hóa có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe, như có thể ngăn chặn những rối loạn chuyển hóa, góp phần xây dựng một cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt, so với các chất khác, selen có thể làm chậm quá trình lão hóa và phòng chống một số bệnh mạn tính như: U bướu, ung thư, tim mạch
Selen hoạt động như một chất chống lại các tế bào u bướu, cải thiện khả năng nhận thức, rất có lợi cho cơ thể của bạn. Có thể chỉ ra một số tác dụng của selen lên cơ thể như: 
Cải thiện sức khỏe tim: Tiêu thụ thực phẩm giàu selen giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Là chất chống viêm trong tự nhiên, selen giúp tăng lưu lượng máu và tiêu diệt các gốc tự do có hại gây ra stress, oxy hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra, khi kết hợp với các chất dinh dưỡng khác như vitamin E và beta-carotene, selen góp phần bình thường hóa mức cholesterol. Nó cũng giúp cải thiện mức độ của chất chống oxy hóa glutathione peroxidase và làm giảm mức độ căng thẳng oxy hóa trong cơ thể của bạn. Selenium hạn chế sự tích tụ mảng bám trong lòng động mạch và hạn chế sự khởi phát của xơ vữa động mạch.
Tăng cường khả năng miễn dịch: Selen như một chất tăng cường miễn dịch và bảo vệ cơ thể bạn khỏi các bệnh khác nhau. Khoáng chất này rất quan trọng, nhất là đối với những người suy giảm hệ miễn dịch bởi có thể hạn chế sự phát triển của các virus có hại, chẳng hạn như HIV. 
Bổ sung thường xuyên selen có thể giúp cải thiện sức khỏe tâm lý
Hỗ trợ bệnh đái tháo đường: Bằng cách tăng mức glucose trong cơ thể, selen giúp điều chỉnh các quá trình trao đổi chất. Tiêu thụ selen hữu ích cho người mắc bệnh đái tháo đường vì nó giúp sản xuất một lượng insulin cần thiết và do đó làm giảm mức độ căng thẳng oxy hóa. Điều này có thể giúp chữa các vấn đề như bệnh võng mạc, đục thủy tinh thể và bệnh lý thần kinh.
Cải thiện hệ chức năng sinh sản: Selen tốt cho khả năng sinh sản ở cả nam và nữ. Nó giúp cải thiện lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản và duy trì sự vận động thích hợp của tinh trùng. Nồng độ selen thấp có thể dẫn đến vô sinh nam. Tương tự như vậy, các chất chống oxy hóa trong selen cải thiện cơ hội của tinh trùng thụ tinh cho trứng.
Cải thiện sức khỏe tinh thần: Khi cuộc sống có nhiều căng thẳng có thể gây mất ổn định tinh thần của bạn. Bổ sung thường xuyên selen có thể giúp cải thiện sức khỏe tâm lý, đặc biệt là có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của những người bị trầm cảm. Những người mắc bệnh Alzheimer được chứng minh là bị thiếu hụt selen trong máu. Bổ sung khoáng chất này vào chế độ ăn uống hàng ngày đã cho thấy kết quả tích cực như cải thiện khả năng lưu loát bằng lời nói và các chức năng thể chất khác.
Ngăn ngừa lão hóa sớm: Selen tích cực chống lại các gốc tự do có trong cơ thể bạn. Nó phá hủy các gốc tự do gây tổn hại cho các tế bào và ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn, nhược điểm và các dấu hiệu lão hóa khác. Nó cũng giúp làn da của bạn không bị ảnh hưởng bởi oxy hóa. Selen cũng được coi là một phương pháp điều trị tự nhiên để chữa mụn trứng cá, vì nó giúp làn da của bạn được thông thoáng. 
Giảm nguy cơ mắc u bướu, ung thư: Các nghiên cứu khác nhau đã được thực hiện để đánh giá tác động của selen trong việc giảm nguy cơ phát triển u ác tính, ung thư. Người ta khẳng định rằng khoáng chất này có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ tử vong do u bướu và tỷ lệ mắc u bướu, nhất là bệnh lý nguy hiểm như ung thư. 
Selen là một khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Nhất là tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa những bệnh lý nguy hiểm như u bướu, ung thư. Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung những loại thực phẩm giàu selen vào bữa ăn hàng ngày như cá thu, cá ngừ… để có một cơ thể khỏe mạnh. 
Ngoài ra, lời khuyên các chuyên gia dành cho bạn là sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược có thành phần kết hợp selen, giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ giảm u bướu cho cơ thể như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin. 
Sản phẩm có thành phần chính là Oncolysin (Hỗn hợp Zn salicylate + Methylsulfonylmethane (MSM) + cao Sơn đậu căn) kết hợp với nhiều thành phần khác như Selen, iod, cao củ Sả, cao Bán biên liên… giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu. 
U bướu, ung thư là những bệnh lý nguy hiểm và có tỷ lệ tử vong hàng đầu. Chính vì thế, hãy phòng ngừa ngay từ hôm nay để luôn có một sức khỏe tốt.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu.
Với thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác, TPBVSK Oncolysin giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu. Sản phẩm được dùng cho người suy giảm sức đề kháng do hóa trị, xạ trị; người tiếp xúc với các tác nhân gây oxy hóa.
Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
XNQC: 00682/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị