Nghe kém tai trái, khắc phục thế nào?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghe kém tai trái

Người cao tuổi bị nghe kém, phải làm sao để cải thiện?

Xuất hiện tiếng sột soạt trong tai là triệu chứng của bệnh gì?

5 cách giảm ù tai, tiếng o o trong tai hiệu quả tại nhà

Đã dùng máy trợ thính, dùng TPCN Kim Thính có cải thiện?

Nguyên nhân gây nghe kém tai trái

Nghe kém tai trái là tình trạng người mắc bị suy giảm khả năng nghe ở tai bên trái với nhiều mức độ khác nhau. Tuy tai còn lại vẫn có thể nghe được nhưng khả năng định vị âm thanh cũng bị giảm sút đáng kể.

Tình trạng suy giảm thính lực ở 1 bên tai có thể đến từ các nguyên do như:

- Viêm nhiễm sâu trong cấu trúc tai: Đây là một rối loạn khiến cơ quan thính giác bị sưng và kích thích, làm khả năng nghe suy giảm. Tình trạng viêm xảy ra ở tai bên trái sẽ làm suy giảm thính lực ở bên tai trái.

- U dây thần kinh thính giác: Đây là khối u lành tính nằm đè lên dây thần kinh thính giác khiến khả năng nghe bị suy giảm. Nếu khối u ở bên tai trái thì người bệnh sẽ bị nghe kém tai trái.

- Viêm tai giữa: Viêm tai giữa là một trong những bệnh về tai phổ biến. Khi không được điều trị đúng cách có thể gây nghe kém, suy giảm thính lực.

- Sử dụng thuốc điều trị (thuốc kháng sinh, lợi tiểu, giảm đau…) trong thời gian dài cũng có thể là nguyên nhân gây nghe kém.

Nghe kém tai trái là tình trạng thường gặp ở người lớn tuổi

Tuy nhiên, theo chuyên gia, nguyên nhân sâu xa gây nghe kém tai trái là do chức năng tạng thận yếu (theo y học cổ truyền) hoặc do sự suy giảm dinh dưỡng, năng lượng, khả năng lưu thông máu, oxy lên tế bào thần kinh thính giác (theo y học hiện đại). Cụ thể:

- Theo y học cổ truyền thì thận khai khiếu ra tai. Điều này có nghĩa là, chức năng, sức khỏe của thận ảnh hưởng trực tiếp đến thính lực. Khi thận khỏe thì tai nghe tốt, còn khi thận kém thì thính lực sẽ bị suy giảm.

- Theo y học hiện đại thì nghe kém tai trái là do sự lão hóa của cơ quan thính giác, thần kinh tai thiếu máu, oxy cùng các chất dinh dưỡng, nên chức năng truyền tín hiệu âm thanh từ ngoài vào tai, lên não bị ảnh hưởng. Hậu quả là khiến bạn bị nghe kém.

Cải thiện tình trạng nghe kém tai trái nhờ sản phẩm thảo dược

Để cải thiện tình trạng nghe kém tai trái và bảo vệ thính giác, chuyên gia khuyên người bệnh nên xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh, tránh sử dụng tai nghe với âm lượng lớn, nên bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia, ăn uống khoa học… kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: Câu kỷ tử, cẩu tích, cốt toái bổ, thục địa, đan sâm…

Một nghiên cứu tại Ấn Độ cho thấy, chiết xuất trong cây cối xay mang đến tác dụng chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau tân dược phổ biến). Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng ù tai, có tiếng ve kêu trong tai do bị viêm nhiễm ở tai hiệu quả. Bên cạnh đó, vị thuốc cốt toái bổ trong sản phẩm cũng là dược liệu được ghi chép ở sách “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam” - Tập 1, với tác dụng bổ thận, chữa ù tai, nghe kém. Nhờ đó, sản phẩm giúp tăng cường thính lực, cải thiện tình trạng nghe kém tai trái hiệu quả theo thuyết của y học cổ truyền.

Sản phẩm còn chứa nhiều thảo dược khác như: Đan sâm, câu kỷ tử, thục địa,… giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, hoạt huyết, bổ huyết, tăng cường lưu thông máu lên tai, tăng cường dưỡng chất cho thần kinh thính giác, từ đó khôi phục khả năng nghe.

Không chỉ nhận được sự tin dùng của khách hàng, rất nhiều chuyên gia đầu ngành cũng đánh giá cao về công dụng của sản phẩm. Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc Hội, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương nhận định: “Từ xa xưa, ông cha ta đã biết dùng cây cối xay để cải thiện các bệnh lý về tai, viêm tuyến mang tai như: Bệnh ù tai, nghe kém. Hiện nay cây cối xay còn được kết hợp với: Cốt toái bổ, đan sâm, thục địa,... Tất cả những thảo dược này đã tạo thành bài thuốc giúp tăng cường tuần hoàn, bổ thận, giúp thính lực khỏe mạnh”.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm được quảng cáo giúp tăng cường thính lực, cải thiện nghe kém, suy giảm thính lực nhưng để an toàn cho sức khỏe và mang đến hiệu quả cao, người mắc nên lựa chọn sản phẩm có mặt lâu năm trên thị trường, chứa các thành phần đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, được khẳng định qua các hội thảo khoa học cũng như nhiều người sử dụng tốt, mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay là một trong số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí này.

Khi nhận thấy có triệu chứng nghe kém tai trái, bạn cần tìm hướng điều trị càng sớm càng tốt, đặc biệt là sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày!

Phạm Quỳnh 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng từ xa xưa kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa,… sản phẩm Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm được dùng cho những người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ.

Để tri ân quý khách hàng, Kim Thính có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp và tích điểm thành công, Khách hàng được tặng 1 hộp trị giá 210.000 đồng. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, Kim Thính cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Liên hệ tổng đài tư vấn, đặt hàng 18006302 (miễn cước cuộc gọi) hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0916751651 - 0916767653, website https://kimthinh.net/.
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng