Hà Nội thêm 4 ca nghi mắc COVID-19, một người là đầu bếp kiêm shipper quán pizza

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 16/7

Bộ Y tế trình Thủ tướng Chỉ thị mới về phòng, chống dịch COVID-19

Quảng Nam, Đà Nẵng lên kế hoạch đón người từ TP.HCM trở về

Thực phẩm giúp giảm lo âu, căng thẳng trong mùa dịch

Bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng có thể xuất viện vào ngày thứ 10

- Sáng nay (16/7), Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, gồm 2 trường hợp ở KCN Thăng Long, 1 trường hợp tại Thanh Trì và 1 trường hợp tại Hoàng Mai. Đặc biệt, trường hợp Đ.Q.H, nam, sinh năm 2000, địa chỉ ngõ Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai. Anh này làm đầu bếp kiêm shipper tại quán Pizza (địa chỉ số 30 Đoàn Trần Nghiệp, Hai Bà Trưng ngay cạnh công trường 189 Bà Triệu, nơi có 6 bệnh nhân dương tính làm việc). Hiện các trường hợp này đang chờ Bộ Y tế công bố, xem như nghi nhiễm.

Được biết, CDC Hà Nội cùng với TTYT các quận, huyện, thị xã đang tích cực điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, đồng thời khoanh vùng để xử lý dịch.

- Tối ngày 15/7, UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, tỉnh này phát hiện 1 công nhân tại Công ty Samkwang, Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên dương tính với SARS-CoV-2 thông qua xét nghiệm sàng lọc trước khi đi làm trở lại. Được biết, từ cuối tháng 6/2021, ổ dịch ở huyện Việt Yên đã không phát hiện thêm ca mắc COVID-19, kể cả trong khu cách ly tập trung và ngoài cộng đồng.

- Từ 0h ngày 16/7, TP.Hải Dương tạm dừng các sự kiện có tập trung quá 20 người trở lên tại nơi công cộng; Tạm dừng hoạt động các điểm ăn uống như quán bia, quán nhậu.

- Từ 0h ngày 17/7, TP.Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16. Quyết định này được đưa ra khi 2 khu vực này đã có ca lây nhiễm trong cộng đồng và có nguy cơ các nguồn khác hiện chưa phát hiện do một số trường hợp từ vùng dịch trở về trốn cách ly.

- Tối 15/7, sau khi ghi nhận thêm 15 ca mắc mới, Sở Y tế TP.Cần Thơ đã có công văn điều chỉnh thời gian cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm đối với người từ TP. HCM về địa phương.

Theo đó, thời gian cách ly tại nhà đối với tất cả những người từ TP.HCM (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TP.HCM nhưng không dừng, đỗ) từ 7 ngày lên 14 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

- Liên quan đến vấn đề tiêm vaccine phòng COVID-19, trong ngày 15/7 có thêm 21.815 người được tiêm chủng. Như vậy, tổng cộng đã thực hiện tiêm chủng 4.185.623 liều, trong đó số người đã được tiêm đủ 2 mũi là 294.676 người.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội