Theo từng bước chân đội tuyển Việt Nam: Đoàn kết là sức mạnh!

Đội tuyển Việt Nam đã có những buổi tập đầu tiên trên đất Philippine, chuẩn bị cho trận bán kết vào chủ nhật tới (ảnh minh họa)

Bắc Bộ nhiều sương mù, thời tiết se lạnh về đêm và sáng

6 lý do kỳ lạ không ngờ có thể gây đau tim

Tôi như “chết đuối vớ được cọc” khi tìm đúng cách điều trị đái tháo đường

Probiotics và Prebiotics có vai trò gì với sức khỏe?

Bước vào trận bán kết 1 gặp Việt Nam trên sân nhà, Philippine bị thiếu 3 cầu thủ trụ cột do phải về câu lạc bộ làm nhiệm vụ, 1 cầu thủ bị đau chân không thể thi đấu, còn đội trưởng Phil Younghusband bị thương do mất máu vẫn có thể ra sân nhưng đã hao tổn nguyên khí. Đội chủ nhả chọn sân đấu ở một thành phố nhỏ, sức chứa chỉ khoảng 8.000 người và mặt sân không đạt chuẩn. Thôi thì khó ta cũng khó người và sức ép từ người hâm mộ nước chủ nhà cũng bớt đi?
Người dân Philippine không ham xem bóng đá bằng bóng rổ và quyền anh, cho nên lượng người hâm mộ đến sân cổ vũ ít nhất khu vực. Như vậy, Philippine không có được “Thiên thời, địa lợi. nhân hòa”. Thế thì, dù hòa 1-1 với Thái Lan, Philippine khó có thể chơi ngang ngửa với Việt Nam!?
Bài toán chiến thuật vẫn luôn được thầy Park áp dụng linh hoạt trong từng trận đấu (ảnh minh họa)
Việt Nam bị chơi bẩn khi bị giữ ở sân bay tới 3 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, ban tổ chức đã chọn được một khách sạn 3 sao có 2 món Việt Nam là phở bò và bún chả, cùng các món đặc sản của nhà hàng là đùi lợn và gà nướng. Tinh thần của đội tuyển vui trở lại vì được ăn những món quê hương trên đất khách. Thầy Park còn thủ theo sâm Hàn Quốc để tẩm bổ cho các cầu thủ vào sáng 29/11 để bồi bổ nguyên khí và tỉnh táo trở lại. Nếu có Đông trùng hạ thảo dùng cùng nhân sâm trước khi thi đấu thì tác dụng còn vượt trội hơn nhiều vì Đông trùng hạ thảo bổ khí, cân bằng âm dương và trấn an tinh thần, giảm hồi hộp, lo lắng, căng thẳng. Quan trọng là 2 thành phần này không bị cấm sử dụng và thử doping luôn âm tính. Về nhân sự, Việt Nam chỉ thiếu mỗi Văn Toàn đang dưỡng thương giãn dây chằng, một loại bong gân nhẹ.
Vấn đề còn lại chủ yếu phụ thuộc vào tài sử dụng quân và chiến thuật sao cho phù hợp với từng trận đấu. Vậy thì Việt Nam hãy thừa thế và tự tin chiến thắng cả lượt đi và lượt về, đồng thời phá kỷ lục giữ sạch lưới!
Thế nên có thơ rằng: 
Đoàn kết là sức mạnh
Đoàn kết, chung lòng lập chiến công
Vì thầy, sức ép từ truyền thông
Cá nhân buông bỏ thì xuôi mái 
Đồng đội vun đắp chẳng ngược dòng
Nhân sự, đội Phi đang bức xúc
Thiên thời, quân Việt được vừa lòng
Thế thì thừa thế ngay sân khách
Biết địch, biết ta thắng dễ không 
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe