Chỉ còn hơn 27.400 người đang thực hiện cách ly y tế

Cập nhật bản tin COVID-19 ngày 2/4

Bộ Y tế nỗ lực đàm phán quốc tế về vaccine phòng COVID-19

Hải Dương chuyển trạng thái bình thường mới sau 64 ngày chống dịch

Hơn 51.000 người được tiêm vaccine COVID-19, Bình Dương ra thông báo khẩn

Việt Nam nhận hơn 811.000 liều vaccine phòng COVID-19 từ COVAX

Tình hình COVID-19 trong ngày

Tính đến 18h ngày 2/4, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca COVID-19 là người nhập cảnh tại 3 tỉnh, thành. Trong đó, có 2 người mang quốc tịch Việt Nam, gồm BN2618 từ Angola nhập cảnh sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và BN2620 từ nước ngoài nhập cảnh Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài tỉnh Tây Ninh.

Trường hợp còn lại (BN2619) là thuyền viên tàu giao hàng, quốc tịch Philippines. Ngày 1/4, bệnh nhân từ Hàn Quốc nhập cảnh sân bay Vân Đồn trên Tàu SKY WIND và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP.HCM.

Như vậy, tổng số ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước vẫn giữ nguyên là 1.603 người, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 910 ca.

Tỉnh Hải Dương - địa phương ghi nhận 726 ca COVID-19 trong đợt dịch thứ 3, đã công bố khỏi bệnh cho 651 bệnh nhân. 8 ngày qua, Hải Dương không có thêm ca mắc mới trong cộng đồng.

Trong ngày 2/4, có 24 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi, nâng tổng số ca được công bố khỏi bệnh lên 2.383. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) giảm đi đáng kể, chỉ còn hơn 27.400 người. Trong đó, 498 người cách ly tại bệnh viện, 8.110 người cách ly tại nơi lưu trú và 18.870 người cách ly tập trung tại các cơ sở khác.

Người từ Hải Dương đến TP.HCM không phải cách ly tập trung

Từ ngày 1/4, người từ Hải Dương không cần cách ly tập trung khi đến TP.HCM, do địa phương này kết thúc giãn cách xã hội. Hiện TP.HCM không còn cách ly tập trung người từ các tỉnh, thành trong cả nước đến thành phố, tuy nhiên có áp dụng cách ly tại nhà với người đến từ 2 khu vực tại Hải Phòng và Bình Dương.

Cụ thể, những người đến từ đường Lê Hồng Phong, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng và người từ đường D35, thuộc khu phố 4, khu dân cư Việt Sing, phường An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời đi, phải lấy mẫu xét nghiệm theo quy định và cách ly tại nhà. Đây là 2 địa phương ghi nhận các ca mắc COVID-19 là người nhập cảnh trái phép, được Bộ Y tế công bố ngày 26/3.

Bluezone mở bình chọn bổ sung tính năng mới

Để tăng hiệu quả của ứng dụng Bluezone, đơn vị phát triển Bluezone đã bổ sung thêm một số tiện ích mới cho người dùng lựa chọn: Tiêm chủng (nhắc, ghi chú lịch tiêm chủng cho trẻ em và người lớn); Sức khỏe (theo dõi, cảnh báo thông tin sức khỏe và thể chất); Sức khỏe phụ nữ (theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và khả năng thụ thai)...

Người dùng có thể bình chọn các tính năng được cho là hữu ích nhất hoặc đề xuất các tính năng phù hợp để đưa vào Bluezone tại địa chỉ: https://bluezone.gov.vn/khao-sat.

Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 do các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển, ra mắt từ ngày 18/4/2020 nhằm góp phần bảo vệ cộng đồng trước đại dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Đến nay, tổng số lượt tải ứng dụng Bluezone đã đạt trên 30 triệu lượt.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn