Cập nhật ứng dụng siêu âm trong gây mê và hồi sức cấp cứu

Hơn 70 bác sỹ, chuyên gia trong chuyên ngành gây mê hồi sức đã tham dự hội thảo

Keo ong - Vì sao nên chọn keo ong tan trong nước?

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ nhật (11/6/2017)

Sò điệp xào húng quế đổi vị cuối tuần

7 ngày ăn ngon với thực đơn tuần gợi ý sẵn

Siêu âm là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh không xâm lấn áp dụng phổ biến trong y tế, sử dụng sóng siêu âm (sóng âm tần số cao) để xây dựng và tái tạo hình ảnh về cấu trúc bên trong cơ thể. Trên thế giới và ở Việt Nam, siêu âm là một trong những phương pháp thăm khám hình ảnh phổ biến nhất, được sử dụng rộng rãi nhất, giúp người điều trị có cái nhìn khách quan và đưa ra được những chuẩn đoán chính xác.
“Siêu âm là một trong những biện pháp quan trọng giúp bác sỹ có thể nhìn thấy hình ảnh các bộ phận bên trong cơ thể, điều này đặc biệt quan trọng với các ca bệnh cấp cứu cũng như việc khoanh vùng trong gây mê, giúp các bác sĩ dễ dàng hơn trong chẩn đoán bệnh cũng như thực hiện gây mê trong phẫu thuật, tránh các sai sót có thể xảy ra. Chúng tôi tin rằng với những kiến thức được cập nhật cùng công nghệ tiên tiến, ứng dụng siêu âm sẽ hỗ trợ tốt hơn nữa cho các bác sỹ trong việc thực hiện chuyên môn của mình” – Bác sỹ Hùng Nguyễn (Khoa Gây mê - Cấp cứu, Bệnh viện Sister of Mercy, Áo) cho biết.
Bác sỹ Hùng Nguyễn (Khoa Gây mê - Cấp cứu, Bệnh viện Sister of Mercy, Áo)
Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS. Công Quyết Thắng - Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của siêu âm trong gây mê và hồi sức cấp cứu: “Với những ứng dụng tiên tiến trong siêu âm, các bác sỹ ngày nay sẽ được hỗ trợ tốt hơn nữa trong việc gây mê và hồi sức cấp cứu, giúp bệnh nhân được điều trị đúng cũng như giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình chữa trị. Hội thảo với những kiến thức cập nhật bổ ích sẽ góp phần tích cực nâng cao nhận thức về ứng dụng siêu âm, hỗ trợ công tác chẩn đoán sớm các bệnh lý, giúp cho người bệnh được hưởng một dịch vụ y tế tốt hơn”.
PGS.TS. Công Quyết Thắng - Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam
Hội thảo có sự tham dự của đông đảo các chuyên gia, bác sĩ đến từ Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam, Trung tâm Gây mê và Hồi sức Ngoại khoa Bệnh viện Việt Đức, Phân hội Cấp cứu Việt Nam, các Sở y tế và bệnh viện. Đặc biệt, phần trình bày của GS.TS Nguyễn Quốc Kính (Phó Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam) và Bác sỹ Hùng Nguyễn (Khoa Gây mê - Cấp cứu, Bệnh viện Sister of Mercy, Áo) đã mang đến cho hội thảo nhiều thông tin cập nhật bổ ích, nhất là ứng dụng siêu âm trong gây mê và hồi sức cấp cứu.
Hội thảo do Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Gây mê và Hồi sức Ngoại khoa Bênh viện Việt Đức, Công ty TNHH Fujifilm Việt Nam và Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật vừa tổ chức 
Chia sẻ về ý tưởng cập nhật những thông tin về siêu âm trong gây mê và hồi sức cấp cứu, ông Ngô Thanh Sơn - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật cho biết: “Y học trên thế giới đang phát triển không ngừng với những công nghệ tiên tiến nhất, là doanh nghiệp luôn hướng đến những hoạt động cộng đồng, chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, đóng góp được một phần nhỏ bé trong việc nâng cao đời sống cũng như sức khỏe cho người Việt Nam”.
Cũng tại hội thảo, Công ty Thiết bị Y tế Việt Nhật cùng hãng Fujifilm đã giới thiệu 4 dòng sản phẩm máy siêu âm xách tay SonoSite bao gồm: SonoSite M-Turbo, SonoSite Egle II, SonoSite SII, SonoSite iViz với công nghệ hình ảnh tiến tiến độc quyền SONOMBE.
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn