Chỉ số không khí 18/1: Hà Nội kết thúc chuỗi ngày ô nhiễm

Chất lượng không khí Hà Nội không còn cảnh báo "đỏ" (ảnh chụp 8h45 ngày 18/1)

Cách trị cước chân tay trong mùa Đông

Cậu nhỏ “chào cờ” buổi sáng nói gì về sức khỏe nam giới?

Kiểm soát chặt biên giới, không được để dịch bùng phát đảm bảo Tết an toàn

Dự báo thời tiết: Không khí lạnh tràn về, miền Bắc giảm nhiệt mạnh

Trong tuần trước (từ 11-17/1), chất lượng không khí ở Hà Nội suy giảm đáng kể do điều kiện thời tiết bất lợi. Vào những ngày trời sương mù và tốc độ gió thấp, các chất gây ô nhiễm không khuếch tán được, khiến chỉ số AQI chạm ngưỡng mức cảnh báo "đỏ".

Chất lượng không khí tại Hà Nội ngày 17/1 ở mức xấu

Nhờ khối không khí lạnh tăng cường vào cuối tuần, đến sáng nay (18/1), chất lượng không khí tại Hà Nội về mức trung bình. Riêng chỉ còn một vài khu vực có chỉ số AQI tiệm cận mức trung bình: Minh Khai (Bắc Từ Liêm), Cầu Diễn (Nam Từ Liêm), Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy), Hàng Đậu (Hoàn Kiếm), Thành Công (Ba Đình).

Với chất lượng không khí hiện giờ, những người nhạy cảm (người già, trẻ em, người mắc các bệnh hô hấptim mạch…) có thể chịu những tác động nhất định tới sức khỏe. Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội khuyến cáo, người dân cần giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong, không dùng than sưởi trong phòng kín. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Đặc biệt, người dân cần có biện pháp bảo vệ đường hô hấp (quàng khăn, đeo khẩu trang) khi di chuyển ngoài trời.

Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn