Kiểm soát chặt biên giới, không được để dịch bùng phát đảm bảo Tết an toàn

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường kiểm tra công tác quản lý nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: Dantri

Thủ tướng: "Xử lý nghiêm sai phạm trong phòng, chống dịch COVID-19"

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Xử lý nghiêm đối tượng nhập cảnh, tổ chức nhập cảnh trái phép

Bộ Y tế tổng diễn tập công tác y tế phục vụ Đại hội Đảng XIII

Mở cao điểm phòng chống COVID-19 từ nay đến Tết Nguyên đán

Liên quan tới công tác quản lý, cách ly và giám sát y tế với chuyên gia, công dân nhập cảnh vào Việt Nam, phòng chống dịch COVID-19 lây lan trở lại, chiều 14/1, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 do Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc này, Thứ trưởng đánh giá cao công tác chỉ đạo phòng, chống dịch của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Đà Nẵng thời gian qua. Đà Nẵng từng có thời điểm là ổ dịch nhưng đã nhanh chóng xử lý và dập dịch thành công với sự chung tay, hỗ trợ của các Bộ, ban ngành, tổ chức và người dân cả nước.

Dù cuộc sống bình thường đã trở lại với người dân thành phố bên sông Hàn, thế nhưng cũng giống các địa phương khác, công tác phòng dịch COVID-19 lây lan trở lại vẫn luôn phải được đặt lên hàng đầu. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên thế giới và đặc biệt là sự xuất hiện chủng mới, các nước láng giềng đang bùng phát trở lại, để phòng chống dịch trong thời gian tới, Thứ trưởng Trương Quốc Cường đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Đà Nẵng thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng và chỉ thị của Bộ Y tế.

Thứ trưởng nhấn mạnh cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, xây dựng kế hoạch phòng chống dịch chi tiết bao gồm cả con người, trang thiết bị y tế, quy định. Tăng cường kiểm tra giám sát chặt chẽ những khu vực sân bay, bến cảng, nhà ga, bến xe, bệnh viện… những nơi tập trung đông người. Phát hiện sớm những ca nhập cảnh trái phép. Tiếp tục triển khai các bệnh pháp phòng chống dịch thông thường như như đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người…

Dantri.vn dẫn lời Thứ trưởng Trương Quốc Cường phát biểu trong buổi làm việc: "Đề nghị tất cả chúng ta nỗ lực tập trung tăng cường không để dịch xâm nhập và bùng phát, mang lại cho người dân một cái Tết an toàn, vui tươi, góp chung vào niềm vui của cả nước và chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13".

Cũng trong ngày 14/1/2021, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên – Phó trưởng ban, Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống COVID-19, Trưởng đoàn công tác số 2, cùng lãnh đạo Cục Quân y, Bộ Quốc Phòng; Cục Y tế - Bộ Công an, các Cục, Vụ, Viện, Bệnh viện của Bộ Y tế đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Lào Cai.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên iểm tra công tác cách ly, khai báo y tế tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2, Kim Thành, Lào Cai

Tại đây, đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác cách ly, khai báo y tế tại một số điểm như Cửa khẩu quốc tế, cơ sở khám chữa bệnh hay công tác cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung Trung đoàn 254, kiểm soát nhập cảnh trái phép tại đường mòn, lối mở.

Sau khi kiểm tra, nắm tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các đơn vị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân đánh giá cao tính chủ động, sáng tạo trong phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Lào Cai, công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh hay cách ly, điều trị cho những trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Thứ trưởng cũng đề nghị tỉnh Lào Cai và các đơn vị tuyệt đối không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là khi Tết Nguyên đán cận kề, tiếp tục tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, thực hiện việc rửa tay, đeo khẩu trang tại những nơi tập trung đông người, trang bị thêm các thiết bị y tế về phòng, chống dịch.

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn