Cựu HLV ĐT Việt Nam Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70

HLV A.Riedl cùng trợ lý Phạm Huỳnh Tam Lang khi còn dẫn dắt ĐT Việt Nam

Filip Nguyễn từ bỏ tham vọng với ĐT Việt Nam để khoác áo CH Czech

Trò cưng của HLV Park Hang-seo tiếp tục phẫu thuật chấn thương

Đại hội thường niên VFF 2020 chính thức bị hoãn vì Covid-19

Theo kênh truyền thông Kurier của Áo, ông Riedl đã qua đời hôm 7/9 vì căn bệnh ung thư. Sau khi hay tin, đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã kiểm tra nguồn tin từ gia đình HLV này và đích thân Phó chủ tịch Cao Văn Chóng lên tiếng xác nhận độ chính xác. Sở dĩ có chuyện này vì cách đây 5 năm, trên mạng xã hội cũng bùng lên thông tin ông Riedl đã qua đời nhưng tất cả chỉ là tin đồn.

Nhà cầm quân người Áo này đã từng có thời gian dài gắn bó với bóng đá Việt Nam và dẫn dắt nhiều ngôi sao sáng giá như Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Việt Hoàng, Công Minh...hay lứa thế hệ vàng sau đó gồm những Công Vinh, Văn Quyến, Như Thành, Quốc Vượng, Minh Phương... Ông chẳng khác nào người cha thứ 2 với những ngôi sao này khi đã có công phát hiện, uốn nắn và đưa họ vươn lên tới đỉnh cao trong sự nghiệp thi đấu.

Dưới thời của HLV Riedl, ĐT Việt Nam cũng đã giành được không ít thành công vang dội. Thành tích án tượng nhất mà ông đạt được cùng đội bóng áo đỏ, sao vàng là vào Tứ kết Asian Cup 2007, HCB Tiger Cup 1998 và 3 lần HCB SEA Games. Điều đáng tiếc nhất có lẽ chỉ là ông thiếu chút duyên để giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên giành chức vô địch SEA Games khi đã 3 lần vào chung kết và tưởng như có thể chạm tay tới chiếc HCV.

HLV Riedl tại Tiger Cup 1998, giải đấu mà lẽ ra ông đã có thể cùng các học trò giành chức vô địch nếu không để thua đáng tiếc trước ĐT Singapore trong trận cầu thiếu may mắn  

Hay tin HLV Riedl qua đời, lãnh đạo VFF đã gửi lời chia buồn đến gia đình ông. Cùng với đó, một loạt cầu thủ từng là học trò của HLV này cũng đã bày tỏ sự tiếc thương và gửi lời chia buồn, tri ân ông trên mạng xã hội. Cựu đội trưởng ĐT Việt Nam Lê Công Vinh chia sẻ: "Tôi rất buồn và sốc khi biết tin này. Tôi từng gắn bó với HLV Alfred Riedl từ năm 2003, nhưng sau này cũng ít liên lạc với thầy.

Ông là người có công với bóng đá Việt Nam và khu vực. Tôi cũng như người hâm mộ Việt Nam xin được gửi lời cảm ơn và chia buồn sâu sắc tới gia đình HLV Alfred Riedl".

Công Vinh, Văn Quyết có quá nhiều kỷ niệm với HLV Riedl

Đồng đội cũ của Công Vinh ở CLB SLNA và ĐT Việt Nam Phạm Văn Quyến cũng bày tỏ sự tiếc thương khi viết: “Một ngày là thầy, một đời là thầy. Với Alfred Riedl, Quyến chỉ muốn nói lời bíêt ơn thầy. Ông là vị HLV đã uống nắn Quyến một cách nhiệt tâm và chân thành từ những ngày đầu lên tuyển. Là người đã chứng kiến những vinh quang và thất bại đáng nhớ nhất của Quyến. Xin cảm ơn và mong thầy yên nghỉ”.

Cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương cũng xúc động chia sẻ: "HLV Riedl gắn bó với nhiều thế hệ cầu thủ và đóng góp cho lớn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Tôi rất buồn khi biết tin thầy qua đời".

Trong khi đó, cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức, người rất gần gũi là là trò cưng của HLV Riedl trước đây xúc động nói: "Với tôi thầy Riedl là một người cha, người bạn, đã dạy tôi rất nhiều điều khi còn là học trò. Công sức của thầy là điều mà cả nước Việt Nam đều phải ghi nhận, tôi bày tỏ sự tôn trọng, ngưỡng mộ và tiếc nuối khi nhận tin thầy ra đi mãi mãi. Mong thầy ra đi thanh thản”.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe