Đã xác định được địa chỉ bán rượu khiến 9 sinh viên bị ngộ độc

Hiện 6 sinh viên đang trong tình trạng hôn mê, phải thở máy (Ảnh: Thế Anh)

Uống 1,5 lít rượu tại Hà Nội, 7 sinh viên nhập viện vì ngộ độc methanol

Hà Nội: 2/10 mẫu rượu có lượng methanol vượt ngưỡng 900 - 2.000 lần

Cận Tết, liên tục có người tử vong vì rượu quê giả pha methanol

Rượu độc giết người: methanol cao gấp 1.700 lần cho phép!

Qua xác minh, Phòng Y tế quận Cầu Giấy đã xác định, loại rượu mà những sinh viên này đã uống được mua tại ngõ 259, phố Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội). Tại ngõ này có 2 cửa hàng tạp hóa bán rượu là số nhà 5B và số nhà 17. Tại số nhà 5B qua kiểm tra phát hiện khoảng 2 lít rượu không nhãn mác, không rõ nguồn gốc nhưng chủ hàng cung cấp số điện thoại nơi bán rượu. Theo số điện thoại này, đoàn kiểm tra xác minh được đó là rượu Bắc Hùng, tại cụm 8 làng Thủy Hội, xã Tân Hội, Đan Phượng.

Tại cửa hàng số 17, cơ quan chức năng đã xác minh đầu mối cung cấp rượu tại đây là bà Nguyễn Thị Hảo (Cự Đà, Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) với loại rượu mang nhãn mác Duy Hảo. Đây cũng là đầu mối cung cấp rượu tại một cửa hàng tại chợ Hợp Nhất (phường Trung Kính, quận Cầu Giấy) và cho nhiều cửa hàng ăn, tạp hóa trên địa bàn Hà Nội với mức giá chỉ 7 - 8.000 đồng/chai 500ml.

Được biết, hiện nay người cung cấp rượu Duy Hảo cho phần lớn các quầy tạp hoá ở Trung Kính đã được cơ quan công an mời tới để làm việc. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành lấy 3 mẫu rượu lấy tại 2 cửa hàng rượu nêu trên và khoảng 200ml rượu đựng trong chai nhựa nhỏ tại phòng trọ của các sinh viên bị ngộ độc để gửi đi xét nghiệm.

Trước đó, như Health+ đã đưa tin, một nhóm gồm 7 sinh viên (5 nam và 2 nữ) của trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (Cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) đã mua khoảng 1,5 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ (không có nhãn mác) về phòng trọ tại Nhân Hòa, Trung Kính để liên hoan ngày 8/3. Nhóm sinh viên ăn uống lai rai từ trưa đến 12h đêm. Đến sáng 9/3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu. Đến ngày 11/3, tiếp tục có thêm 5 sinh viên đã uống rượu cùng nhóm sinh viên trên nhập viện vì có các triệu chứng ngộ độc methanol. Hiện tại, 6 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê, thở máy và phải lọc máu, 3 bệnh nhân đã tỉnh táo. Tuy nhiên có 2 nam sinh viên trong tình trạng nguy kịch.
Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn