18h00 ĐT Việt Nam vs U22: Kinh nghiệm đấu sức trẻ

Chờ màn trình diễn ấn tượng của những Quang Hải, Xuân Trường hay Công Phượng

ĐT Việt Nam đấu U22 Việt Nam: HLV Park Hang-seo sẽ ngồi trên khán đài

HLV Park Hang-seo gọi sao trẻ Nguyên Hoàng lên U22 Việt Nam đấu ĐTQG

Vé trận ĐT Việt Nam - U22 Việt Nam cao nhất là 150 nghìn

Công Phượng góp mặt, ĐT Việt Nam đá AFF Cup vào cuối năm 2021

Ngay từ khi chốt kế hoạch tổ chức trận giao hữu này, HLV Park Hang-seo đã nói rằng ông không quá coi trọng kết quả, mục đích chỉ là xem xét, rà soát lực lượng và cách chơi của các cầu thủ. Rõ ràng ông đã rất biết cách động viên tinh thần các học trò, đặc biệt là lứa trẻ U22 vì sẽ chẳng lạ nếu họ mang trong đầu suy nghĩ khó hạ được các anh lớn ở ĐTQG. Nhưng các cầu thủ nên biết rằng họ thể hiện như thế nào ở trận đấu này lại là điều rất được thầy Park chú ý.

ĐTQG đấu đội U22, sự chênh lệch là điều ai cũng có thể hình dung. Điều đó chẳng có gì bất ngờ vì rõ ràng lứa cầu thủ đàn anh trên ĐTQG được đánh giá quá cao. Họ được xem là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam, những người đã làm nên chiến tích vang dội ở ASIAD, Asian Cup, AFF Cup, đang chơi tốt tại vòng loại World Cup 2022 và đa phần trong đó gây tiếng vang ở sân chơi U23 châu Á 2017.

Kinh nghiệm, bản lĩnh và đẳng cấp của những Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng hay Ngọc Hải, Văn Quyết...dĩ nhiên là không có gì phải bàn cãi. Những ngôi sao trẻ ở U22 Việt Nam rất hiểu điều đó và dĩ nhiên họ không dám khinh xuất dù chỉ là trận giao hữu.

Bên cạnh đó, họ còn được đánh giá cao hơn là bởi những con người hiện có đã đá cùng với nhau từ rất lâu rồi. Giữa những ngôi sao như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh hay Văn Quyết, Hùng Dũng, Xuân Trường... đến các hậu vệ như Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Trọng Hoàng... đều đã quá hiểu nhau. Sự ăn ý, nhuần nhuyễn là điều mà U22 Việt Nam với nhiều gương mặt mới chắc chắn không thể sánh kịp.

ĐT Việt Nam dĩ nhiên được đánh giá cao hơn hẳn

Với HLV Park Hang-seo, mục đích của ông ở trận đấu này như đã nói là rà soát lực lượng, xây dựng lối chơi mới và tìm kiếm thêm các nhân tố đủ sức tăng cường cho cả hai đội bóng. Chắc chắn ông sẽ vẫn cho cả hai đội bóng bắt đầu với sơ đồ chiến thuật quen thuộc 3-4-3. Đây là sơ đồ mà các lứa U22, U23 và ĐT Việt Nam đều đã áp dụng và chơi rất thành công. Từ đây, tùy thuộc vào diễn biến của trận đấu, ông sẽ chỉ đạo các trợ lý của mình ở hai đội thay đổi chiến thuật cho phù hợp và cũng là để thử nghiệm các đấu pháp mới.

Đã 1 năm qua, các thành viên của ĐTQG mới có dịp được đá cùng nhau. Họ cũng luôn hiểu rằng dù là giao hữu đi nữa thì vẫn luôn phải thể hiện tốt nhất trong mắt HLV Park Hang-seo. Với những ngôi sao mới hay những cầu thủ vừa trở lại ĐT như Tấn Trường, Văn Quyết, Quách Tân, Thanh Hào...việc chơi thật tốt là điều vô cùng quan trọng giúp họ tiếp tục có cơ hội góp mặt ở những lần triệu tập sau đây. Nhất là khi còn hơn 2 tháng nữa, vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra.

Với các ngôi sao trẻ ở U22 Việt Nam cũng thế, được góp mặt ở danh sách dự SEA Games 31, giải đấu được tổ chức trên sân nhà là điều mà họ chờ đợi nhất. Thế nên được đối đầu với các đàn anh ở ĐTQG là cơ hội tốt để họ học hỏi kinh nghiệm và trui rèn bản lĩnh hơn nữa.

Sự có mặt của các CĐV cùng mục đích cao đẹp là đá vì khán giả, để ủng hộ và động viên tinh thần đồng bào miền Trung, Tây Nguyên chịu ảnh hưởng của lũ lụt, sẽ khiến trận đấu này trở nên rất hấp dẫn và đáng chờ đợi. Cùng sự có mặt của gần như đầy đủ những ngôi sao tốt nhất của bóng đá Việt Nam, khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng vào một trận đấu cống hiến với những pha tấn công mạnh mẽ, biến ảo và hấp dẫn của hai đội bóng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
ĐT Việt Nam: Tấn Trường; Văn Thanh, Ngọc Hải, Thanh Hào, Tiến Dũng, Hồng Duy, Hùng Dũng, Xuân Trường, Văn Toàn, Quang Hải, Văn Quyết
U22 Việt Nam: Văn Toản; Bá Sang, Việt Anh, Mạnh Dũng, Sỹ Hoàng, Hữu Thắng, Quang Nho, Công Đến, Minh Bình, Xuân Quyết, Việt Cường

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe