"Bảo vệ thế hệ trẻ trước nguy cơ lan rộng của ma túy"

Lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2016 với chủ đề "Hãy bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy".

Phát hiện ma túy trong thịt cá hồi còn non

Kinh hoàng ma túy biến con nghiện thành "xác sống"

Ăn pizza có thể gây nghiện như ma túy

Phim khiêu dâm khó cai không khác gì nghiện ma túy

Đây là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tại Lễ Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2016 do Bộ Công an phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức vào tối 16/6 tại Hà Nội.

Với chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy”, Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2016 nhắc nhở trách nhiệm các cơ quan nhà nước và cả xã hội trong việc giúp đỡ thế hệ trẻ có cuộc sống lành mạnh, không sa vào tệ nạn ma túy.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng phòng, chống ma túy 2016

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định, thời gian qua công tác phòng, chống ma túy luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Chính phủ và sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, tình hình tội phạm ma túy và tệ nạn sử dụng trái phép các chất ma túy ở nước ta còn rất phức tạp, tác động đến nhiều mặt kinh tế - xã hội, đe dọa sự phát triển bền vững của đất nước. Các loại ma túy “đá”, “thuốc lắc”, và các chất hướng thần mới, các loại thảo dược có tẩm chất gây nghiện đang có dấu hiệu lây lan rộng trong thanh thiếu niên, gây lo lắng cho gia đình và xã hội. Từ thực tế đáng lo ngại này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đề nghị: “Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát lại các kiến thức về phòng, chống ma túy đang được tuyên truyền từ bậc tiểu học đến đại học cho phù hợp, cập nhật với tình hình thực tế. Bộ Công An cần tập trung chỉ đạo các lực lượng đấu tranh mạnh với tội phạm về ma túy, triệt xóa các điểm, tụ điểm trong và ngoài nhà trường. Bộ Thông tin và Truyền thông cần quản lý chặt chẽ hệ thống internet, nhất là các trang mạng xấu phổ biến, lôi kéo thanh niên sử dụng ma túy. Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần thường xuyên tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh nhạy cảm, không để trở thành nơi sử dụng ma túy”.

Hiểm họa từ các chất gây nghiện đang "bủa vây" thế hệ trẻ 

Bên cạnh trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, Phó thủ tướng cũng cho rằng vai trò của các đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội cũng hết sức quan trọng trong việc giúp đỡ, bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy. Các bậc phụ huynh cần biết cách quan tâm theo dõi, giáo dục con em, kịp thời phát hiện và phối hợp với nhà trường, xã hội ngăn chặn không để các em bị lôi kéo vào tệ nạn này.

Cũng tại lễ mít tinh, Bà Pratibha Mehta – Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam cho biết Liên Hợp Quốc đã và đang phối hợp chặt chẽ với chính phủ Việt Nam để tìm kiếm các phương pháp điều trị hiệu quả về mặt y tế và giải quyết những thách thức do lệ thuộc ma túy gây nên.

Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn