Nhân chuyện Hồ Ngọc Hà bị tố giật chồng: Yêu ai, lấy ai, bỏ ai là chuyện của người ta!

Hồ Ngọc Hà khoe ảnh rạng rỡ ở Berlin, Đức

Vì sao xe đón Hồ Ngọc Hà gây tai nạn?

Hồ Ngọc Hà: Nhiều khi stress vì công việc, tôi cũng cáu giận con

Mấy hôm rồi, cứ lúc nào rảnh mắt “mò” lên mạng là vớ ngay cảnh dân tình nhà mình xúm vào luận bàn chuyện cô ca sỹ Hồ Ngọc Hà bỏ chồng mình đi giật chồng người mà thấy… nhọc. Tôi thì tôi thấy chuyện người ta yêu ai, lấy ai, bỏ ai là chuyện của người ta. Là quyền của người ta! Cớ gì mà toàn người dưng ở đâu cứ xông vào bàn ra tán vào và thậm chí kết tội người ta như toà án! Kỳ thật.

Tôi thì tôi thấy, chuyện tình cảm và đời sống hôn nhân là chuyện riêng của mỗi người. Có chăng thì Hồ Ngọc Hà là người nổi tiếng, được đông đảo công chúng soi ngắm mỗi ngày. Chỉ vậy thôi chứ cô ấy đâu phải đại diện cho một chuẩn mực pháp luật hay đạo đức nào đó đâu. Cô ấy nổi tiếng nhưng cô ấy không phải là thần thánh, là tiên bụt mà có thể sống đời vô thường không lo không nghĩ, không phải trải qua những hỉ nộ ái ố trong cuộc đời lắm nhiêu khê này.

Cũng phải nói thêm, tôi không phải là fan hâm mộ của Hồ Ngọc Hà, cũng không phải là người đứng ngoài lề những sóng gió trong cuộc sống, nhưng tôi không ủng hộ cái cách một số chị em/anh em đem chuyện của cô ấy ra bới móc rồi lên giọng phán xét là “ích kỷ”, “phụ tình”, “lăng nhăng”…. Thậm chí các anh, các chị còn đứng ra lập hẳn một hội để kêu gọi bàn dân thiên hạ tẩy chay cô ấy và dùng những lời cay độc để nói về một người phụ nữ thì tôi thấy các anh, các chị phung phí sức lực và thời gian của mình quá.

Rồi không chỉ phán xét, các anh chị giàu cảm xúc cũng như lý trí còn đem đặt cô ấy lên bàn cân để so với nào Thu Minh, nào Tăng Thanh Hà… ôi đúng là cầu kỳ quá mà. Mỗi người có đời sống riêng, đến cành cây ngọn cỏ cũng có đời sống riêng và chẳng ai có thể giống ai, chẳng ngọn cỏ nào có thể giống nhau y đúc… vậy mà các vị nghĩ có thể so sánh? Chẳng phải người đời có câu “Tất cả mọi so sánh đều khập khiễng” đó sao?

Tôi không ủng hộ và cũng chắc không chịu đựng được cảnh người mình thương yêu đầu ấp tay gối bỗng một ngày đẹp trời nào đó quay ra phản bội mình, phụ bạc mình. Tôi không hân hoan gì trước cảnh một gia đình đang yên ấm bỗng tan đàn xẻ nghé. Và giả như chồng tôi có ôm ấp hôn hít một ả đàn bà khác mà tôi thấy được, dĩ nhiên tôi cũng sẽ đau, thấy giận, sẽ điên lên ấy chứ… Nhưng đó là khi mọi chuyện vẫn đang ổn mà có biến, hoặc là tôi còn cảm thấy ổn cơ… Chứ một khi cả hai đã không còn muốn song hành cùng nhau nữa, đã mỏi mệt, đã không thể hoà hợp… thì tốt nhất là không nên cố gắng níu kéo cuộc tình đã đi tới hồi thoái trào.

Viết đến đây lại nhớ có lần cô bạn tôi, một trí thức bình thường chứ chẳng phải người nổi tiếng gì, bảo rằng, chẳng cấm được người ta yêu ai, thích ai… Tôi thấy suy nghĩ đó đúng mực với tất cả mọi người bình thường, vậy nên nếu một ngày nào đó chồng bạn có dần xa bạn, đi yêu thầm nhớ vụng một ả nào đó thì bạn cũng đừng quá cuống quýt lên làm gì. Cảm xúc của mỗi người là của riêng họ, sao có thể điều khiển và quyết định thay họ được.

Việc của Hồ Ngọc Hà cũng vậy thôi. Cô ấy đâu có ngu dại mà ngược lại rất thông minh, tài giỏi đấy chứ! Với bao nhiêu sự từng trải trong cuộc đời, cô ấy thừa biết phải cư xử thế nào hợp lý hợp tình chứ đâu cần ai đó phải dạy khôn nữa ạ!

Mà cứ soi chiếu vào bản thân mình thì các chị, các anh, các em cũng sẽ thấy ngay, chẳng có ai muốn chuyện nhà mình, chuyện riêng nhà mình bị lôi ra bới móc cả. Chị em cứ thử hình dung xem, một ngày nào đó nếu mình với chồng mình có chuyện cơm chẳng lành canh chẳng ngon nữa (chẳng hay ho gì nhỉ), thế mà vừa bước chân ra khỏi cửa đã thấy mụ hàng xóm đang ngồi với mấy mụ khác nhỏ to chuyện nhà bạn. Bạn lại chả tỏ một vài thái độ!? Thế mà đây, chuyện của riêng cô ca sỹ, thì người dưng cả nước xông vào chửi. Tôi phục các chị, các anh quá!

Tôi thiết nghĩ, cô Hà Hồ cô ấy đủ khôn ngoan để tự điều chỉnh được cuộc sống của mình mà chẳng cần phiền lòng đến các anh, các chị đâu ạ. Tốt hơn hết là các vị nên dành thời gian để coi sóc nhà cửa, chăm lo cho chồng, vợ, con cái của mình thì ý nghĩa hơn. Nếu có thêm thời gian, các vị nên tìm đọc báo sức khoẻ, hay tạp chí sức khoẻ Health+, ít nhất ở đó các vị còn có thêm thông tin bổ ích về sức khoẻ hoặc nếu đang trong tình cảnh “khó nói” chuyện vợ chồng, có thể tìm thấy những bí quyết hay để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tôi khuyên thật lòng vì cuộc sống vốn dĩ phức tạp lắm rồi, lo đi giữ sức khoẻ và tìm hạnh phúc cho chính mình thì tốt hơn là đi chửi một người phụ nữ đẹp!

Lavender Liu
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết