Làm cách nào để bổ sung nội tiết tố nữ từ thiên nhiên?

Bổ sung nội tiết tố nữ từ thiên nhiên vừa an toàn lại hiệu quả

Tinh chất mầm đậu nành: Níu giữ thanh xuân ở lại

Cân bằng nội tiết tố với bộ đôi lợi khuẩn và tinh chất mầm đậu nành

Bổ sung mầm đậu nành để duy trì tuổi thanh xuân có phát huy tác dụng hay chỉ là quảng cáo?

Tỏi

Không chỉ có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể con người mà còn cải thiện khả năng chống lại nhiễm trùng bên ngoài. Bên cạnh đó, nó cũng giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, cứ trong 100gr tỏi có chứa 603.3mcg phytoestrogen, loại isoflavonoids có tác dụng chống lão hóa và kích thích quá trình sản sinh estrogen trong cơ thể. Cùng với nó, các loại cây khác thuộc họ hành cũng là nguồn cung cấp isoflavonoids đa dạng trong khẩu phần ăn.

Cà rốt

Cũng như các loại quả đỏ khác chứa rất nhiều vitamin A và beta-carotene giúp chuyển hóa thành vitamin A. Đây là loại vitamin chống oxy hóa cực mạnh trong cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh estrogen ở phụ nữ. Đồng thời giúp làm giảm các triệu chứng tiêu cực trong thời kỳ mãn kinh của phụ nữ. Đặc biệt nó có khả năng làm giảm sự tăng trưởng của các tế bào thụ thể estrogen ở khối u vú, gồm cả u lành và u ác tính.

Đậu nành và tinh chất mầm đậu nành

Đậu nành rất giàu thành phần estrogen thảo dược, loại isoflavone với ba loại chính là daidzein, genistain, glyctein. Các thành phần này có tác dụng chống lão hóa và kích thích quá trình sản sinh estrogen trong cơ thể. Hàm lượng nội tiết tố estrogen thảo dược trong đậu nành dồi dào nhất vào giai đoạn nảy mầm và thường được tinh chế thành tinh chất mầm đậu nành giúp hỗ trợ làm đẹp và tăng cường sinh lý ở phụ nữ.

Hiện nay, tinh chất mầm đậu nành còn được các nhà nghiên cứu kết hợp với các bài thuốc cổ phương như Tứ vật thang – bài thuốc thường được sử dụng trong điều trị bệnh phụ nữ, và các hoạt chất khác giúp bổ sung nội tiết tố nữ một cách an toàn, hiệu quả.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt hướng dương, hạt mè, hạt lanh, hạt điều, hạt lạc là những thực phẩm gần gũi trong đời sống hàng ngày, do đó đây cũng là nguồn bổ sung estrogen tự nhiên dễ kiếm cho phái đẹp. Đặc biệt, hạt lanh có tác dụng nâng cao hormone sinh dục nữ và đẩy lùi quá trình mãn kinh ở nữ giới. Hạt lanh chứa lượng cao lignan có thể chống ung thư phụ thuộc estrogen như ung thư vú và bảo vệ phụ nữ sau tuổi mãn kinh khỏi bị bệnh tim.

Để bổ sung nội tiết tố từ thiên nhiên, bạn nên ăn các loại hạt

Cá hồi

Vì chứa nhiều omega-3 và thuộc chất béo bão hòa, giàu amino acid nên cá hồi được biết đến với công dụng thần kỳ trong việc tối ưu hóa hormone trong cơ thể cũng như tăng cường protein, làm giảm nồng độ cortisol và đặc biệt là góp phần thúc đầy quá trình sản xuất testosterone để cân bằng estrogen ở phụ nữ.

Thực phẩm chứa nhiều protein

Thịt, cá và các sản phẩm từ trứng, sữa là các loại thực phẩm giúp bổ sung nội tiết tố từ thiên nhiên. Đây là những protein có tác dụng tạo nên các thay đổi hóa học trong não, kích thích sản sinh nội tiết tố nữ. Nếu chế độ ăn hàng ngày thiếu thực phẩm từ protein động vật có thể dẫn đến việc mãn kinh sớm. Vì thế, hãy bổ sung các thực phẩm chứa nhiều protein để kích thích, bổ sung nội tiết tố nữ estrogen và các loại nội tiết tố khác cho cơ thể.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm bổ dưỡng, giàu acid amin giúp cân bằng cơ thể, giảm bớt căng thẳng. Trong khoai lang có chứa vitamin B6, có tác dụng làm đẹp, chống lão hóa, đặc biệt cân bằng nội tiết tố cho phụ nữ rất tốt. Hãy bổ sung nội tiết tố nữ bằng khoai lang để cân bằng estrogen. Đồng thời, khoai lang còn giúp giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn.

Có chế độ sinh hoạt hợp lý

Ngoài việc bổ sung estrogen bằng các loại thực phẩm tự nhiên, thì bạn cũng cần có một chế độ sinh hoạt hợp lý để đảm bảo lượng estrogen không bị suy giảm. Nên ngủ 7 – 8 tiếng/ngày, không nên thức quá 11h đêm, tập thể dục buổi sang, bổ sung đủ 2 lít nước/ngày... là những cách sinh hoạt hợp lý mà bạn nên áp dụng. Và sử dụng các loại thực phẩm chức năng có tác dụng bổ sung estrogen được chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên.

Nguyễn Hiệp H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Nguyên nhân gây nám da sau sinh? - Ảnh 7Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên