Mẹ dược sỹ chia sẻ cách giúp con hấp thụ dinh dưỡng, tăng cân tự nhiên

Táo bón khiến trẻ lười ăn, suy dinh dưỡng khiến mẹ rất phiền lòng

Cách sử dụng trà thì là trị táo bón hiệu quả

Điều trị táo bón ở trẻ em đúng cách

Những tác hại khi trẻ bị táo bón kéo dài

Uống trà hoa cúc giúp giảm táo bón ở trẻ

Táo bón lâu ngày khiến trẻ lười ăn, suy dinh dưỡng, còi cọc

Từ ngày bé Nana bị táo bón, con cũng lười ăn hẳn, có dỗ thế nào cũng không chịu ăn hoặc chỉ ăn rất ít, khiến mỗi lần cho bé ăn cả chị và bé đều cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi.

Từng tiếp xúc với nhiều trường hợp tương tự, bản thân mình cũng rơi vào hoàn cảnh này, chị Lan Anh hiểu rõ hơn ai hết nỗi lòng của những bà mẹ có con bị táo bón, còi cọc. Hẳn bà mẹ nào cũng rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi vì con biếng ăn.

Trẻ bị táo bón thường biếng ăn, còi cọc khiến mẹ rất lo lắng

“Mỗi khi thấy con đi vệ sinh đau, khóc thét tôi lại thấy quặn lòng, xót xa vì không thể làm gì cho con”. Có lẽ với chị và nhiều bà mẹ khác, chỉ cần thấy con đi vệ sinh không khổ sở; Ăn uống ngon miệng; Chiều cao, cân nặng đạt chuẩn là đã hạnh phúc và mãn nguyện lắm rồi!

Mẹ dược sỹ đã làm gì để khắc phục tình trạng táo bón cho con?

Hiểu rõ nguyên nhân con biếng ăn, còi cọc là do táo bón kéo dài, khiến niêm mạc đại tràng bị tổn thương và mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, chị Lan Anh ngay lập tức thay đổi chế độ ăn uống, cho con ăn nhiều chất xơ trong các loại rau củ, hoa quả, đồng thời tìm kiếm những sản phẩm hỗ trợ cải thiện hệ vi khuẩn có lợi đường ruột cho bé Nana.

Chị cho biết, càng táo bón bé càng lười ăn, biếng ăn, có cho con ăn uống đủ chất thế nào cũng không giải quyết được việc gì. Quan trọng nhất là phải giải quyết dứt điểm chứng táo bón trước, sau đó mới có thể bắt đầu bổ sung dinh dưỡng cho bé. Chỉ khi hết táo bón, con mới hết biếng ăn và hấp thụ được dinh dưỡng tốt nhất.

Chị Lan Anh chia sẻ: “Bản thân là dược sỹ nên tôi rất kỹ tính trong vấn đề lựa chọn sản phẩm hỗ trợ cho con. Hiện trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm giúp cải thiện tình trạng táo bón cho trẻ, nhưng không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo thành phần an toàn, chất lượng sản xuất cũng như không gây ra các tác dụng phụ cho trẻ. Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng và so sánh nhiều loại, tôi đã quyết định cho bé Nana sử dụng cốm Pubokid Gold”.

“Trộm vía tháng đầu tiên sử dụng sản phẩm, bé Nana đã có cải thiện rõ rệt, con đi ngoài không còn đau nữa, trước đây 4 - 5 ngày mới đi 1 lần thì giờ số ngày giảm xuống còn 2 ngày/lần. Đó cũng là tín hiệu vui để tôi tiếp tục kiên trì cho con sử dụng hết liệu trình 3 tháng. Tôi hy vọng con sẽ ăn tốt lên và cải thiện cân nặng”.

Vi Bùi H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ