Ngành Y mong giúp người dân trở lại cuộc sống bình thường, hết lo đại dịch

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long phát biểu tại Hội nghị Y tế toàn quốc - Ảnh: T.Minh

Bộ trưởng Bộ Y tế: Tăng cường thực hiện nghiêm công tác phòng dịch Covid-19

Bộ trưởng Bộ Y tế: Biến chủng của SARS-CoV-2 gây lo ngại

Thủ tướng gửi Thông điệp nhân Ngày quốc tế Phòng chống dịch bệnh 27/12

Phó Thủ tướng: Cần nghiên cứu biến thể virus SARS-CoV-2, đẩy mạnh công tác phòng dịch

Tại Hội nghị Y tế toàn quốc có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng năm 2020 là một năm đầy khó khăn vất vả. Mặc dù chúng ta đã khống chế và kiểm soát thành công dịch COVID-19, nhưng như thế chưa hẳn đã yên. Chặng đường trước mắt vẫn còn rất nhiều thách thức, nguy cơ dịch lây lan trở lại vẫn hiện hữu và ngành Y không được phép chủ quan để lo cho người dân trước mắt là có một cái Tết Nguyên đán an lành.

Cuộc chiến chống dịch COVID-19 không chỉ của riêng ngành Y mà cần có sự chỉ đạo xuyên suốt; sự đồng lòng vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự nỗ lực không ngừng của các lực lượng nơi tuyến đầu. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết: “Để có được kết quả này, công tác phòng chống dịch COVID-19 nhận được sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước. Tinh thần “Chống dịch như chống giặc” của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là tư tưởng, chỉ đạo xuyên suốt thời gian phòng chống dịch”. 

Bộ trưởng cho rằng trong lịch sử ngành Y tế chưa bao giờ có một đại dịch có sự tham gia tích cực của toàn bộ hệ thống, toàn dân như trong thời gian qua. Các lực lượng tiền phương như đội ngũ y bác sỹ, lực lượng quân đội, công an đã không quản ngại nguy hiểm, khó khăn, hy sinh quên mình trên tuyến đầu phòng, chống dịch. Bộ trưởng cho biết từ Tết Canh tý đến nay, cả nước duy trì 1600 điểm chốt ở vùng biên, với gần 10000 chiến sĩ cắm chốt. Có những chiến sĩ 6 tháng chưa được về nhà.

Trang Suckhoedoisong dẫn lời Bộ trưởng: “Lớp lớp cán bộ y tế ngày đêm dấn thân vào một trận chiến đầy cam go, thử thách, có những rủi ro, có thể mắc bệnh. Có những câu chuyện cán bộ y tế khi tạm biệt có nói với gia đình rằng ngày hôm nay đi có thể trở về vinh quang nhưng cũng có thể không trở về vì khi bị bệnh nằm tại bệnh viện có thể có tỷ lệ tử vong xảy ra. Đó là những tấm gương hết sức trân quý”.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh mặc dù đạt được nhiều thành tựu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 nhưng chặng đường trước mắt vẫn hết sức cam go để có thể hoàn thành mục tiêu là bảo vệ cho nhân dân trước mắt là tết an lành. Làm sao sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường là điều mong mỏi của ngành Y tế. Bộ trưởng nói: “Tất cả chúng ta không được lơ là, mất cảnh giác mà tập trung tối đa cho công tác phòng chống dịch. Trong năm 2021, chúng ta xác định phòng chống dịch vẫn là nhiệm vụ trọng tâm và ưu tiên đầu tiên.”

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn