Người dân vùng dịch không rời khỏi tỉnh thành nơi cư trú sau ngày 31/7

Cập nhật diễn biến COVID-19 từ 6h-19h ngày 31/7

CDC Mỹ: Vaccine vẫn có tác dụng trước biến thể Delta

Đồng Nai giãn cách xã hội đến 16/8, Bình Dương lập thêm 2 bệnh viện dã chiến

Hà Nội xây bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng

Cách giảm đau nhức tay sau khi tiêm vaccine COVID-19

- Hôm nay 31/7, Thủ tướng Chính phủ có công điện số 1063/CĐ-TTg về phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, 19 địa phương tại phía Nam đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội thêm 14 ngày. Các địa phương phải thực hiện nghiêm, nhất quán theo phương châm chỉ có thể thực hiện cao hơn, sớm hơn phù hợp theo tình hình thực tiễn tại địa phương.

Các địa phương cần tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm "ai ở đâu ở đấy". Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31/7 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 nhấn mạnh: “Với trường hợp người dân đã ra tỉnh ngoài, các địa phương phải bố trí xe ô tô để đưa người dân về quê an toàn. Đặc biệt, tất cả các địa phương phải đảm bảo đời sống và trợ giúp y tế để người dân yên tâm thực hiện giãn cách”.

- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khi có nhu cầu tổ chức cho người dân cư trú tại TP.HCM trở về địa phương cần gửi kế hoạch, phối hợp tổ chức đưa người về quê; Chỉ định cơ quan, tổ chức trực thuộc hoặc hội đồng hương tại TP.HCM làm đầu mối tiếp nhận, đăng ký theo yêu cầu. Đồng thời, người dân được tập trung vận chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng, không di chuyển bằng phương tiện giao thông cá nhân.

- Để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, An Giang kéo dài thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 15/8, yêu cầu người dân không ra đường từ 18h đến 5h sáng hôm sau.

- Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong vài ngày tới Bộ Y tế sẽ cấp thêm xe xét nghiệm lưu động cho Trường Đại học Y Dược Cần Thơ để phục vụ xét nghiệm nhanh cho thành phố. Bộ Y tế sẽ hỗ trợ chuyên gia và thiết bị cho Trung tâm Hồi sức quy mô 500 giường tại Cần Thơ.

- Chiều 31/7, UBND TP. Đà Nẵng thống nhất sử dụng 1 mẫu giấy đi đường cho người tham gia giao thông trong thời gian thành phố giãn cách xã hội. Đối với cán bộ, công nhân viên của các đơn vị được phép hoạt động, giấy đi đường do thủ trưởng cơ quan/giám đốc công ty cấp. Đối với người lao động, hộ kinh doanh không có đơn vị sử dụng lao động quản lý thì giấy sẽ do UBND phường, xã nơi cư trú cấp.

- Trong ngày 31/7, có 3.250 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thông báo có 145 ca tử vong do COVID-19 (số 1162-1306) từ ngày 19-31/7/2021 tại 6 tỉnh, thành phố.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn