Bắc Bộ, Thanh Hóa đón mưa diện rộng, đề phòng lũ và ngập úng

Các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa cần đề phòng ngập úng cục bộ trong những ngày tới - Ảnh: Báo Tin tức

Hà Nội xây bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng

Nên ăn và uống gì khi cơ thể bị mất nước?

Người bị viêm nướu nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi?

Cách nấu nước chanh sả gừng tăng cường sức đề kháng mùa dịch

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối và đêm nay (31/7) đến ngày 2/8, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Khu vực nội thành Hà Nội cũng có mưa dông cục bộ vào chiều tối nay.

Trong đợt mưa này, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-5m, đặc biệt trên các sông suối nhỏ và thượng lưu.

Ngoài nguy cơ trên, vùng núi cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, đặc biệt là các tỉnh: Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thanh Hóa. Các khu đô thị tại Quảng Ninh, Thái Nguyên cũng có nguy cơ ngập úng cục bộ. Người dân cần ngắt nguồn điện trong nhà nếu có nguy cơ bị ngập úng, không trú mưa cạnh cột điện, cây to.

Trái với Bắc Bộ, Trung Bộ (trừ Thanh Hóa) tiếp tục nắng nóng gay gắt do gió phơn hoạt động mạnh. Gió mùa Tây Nam tiếp tục gây mưa rào và dông rải rác ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 31/7 và ngày 1/8:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, riêng Lai Châu, Điện Biên 27-30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Nam có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, riêng phía Bắc 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Tây Nguyên
Có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ
Có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 27-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 33-35 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 31/7/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn