Nuốt xương lợn, áp xe hậu môn

Anh Quân đã được mổ 2 hôm trước.Thạc sĩ Phạm Vũ Hùng, Khoa phẫu thuật nhiễm khuẩn, Bệnh viện Việt Đức cho biết, sau ca phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy được một mẩu xương lợn dài khoảng 3 cm, có một đầu sắc nhọn trong khối áp xe ở hậu môn của bệnh nhân. Hiện vết mổ và sức khỏe người bệnh hồi phục tốt. Anh đã được xuất viện chiều qua.

Bệnh nhân cho biết không nhớ mình ăn và bị hóc xương lợn khi nào. Gần đây, anh thấy có vết sưng tấy, đỏ đau ở mông và nghĩ bị viêm nhiễm hay có mụn.

xuong-lon-8904-1401410818.gif

Xương lợn được lấy ra khi mổ khối áp xe của bệnh nhân tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

Bác sĩ Phạm Vũ Hùng cho hay, đây là một trường hợp hóc xương rất hy hữu. Thông thường, thức ăn đi qua thực quản, nếu có dị vật cứng, nhọn như xương cá, xương lợn thì có thể làm thủng thực quản, gây áp xe khu vực này. Trường hợp bệnh nhân Quân, chiếc xương lợn to (đường kính khoảng 1,5 cm) và nhọn không hiểu sao lại lọt qua thực quản, đi tới gần hậu môn và mắc tại đó.

5-6 năm trước, khoa nhiễm khuẩn Bệnh viện Việt Đức cũng từng phẫu thuật cho một bệnh nhân bị áp xe gần hậu môn do chiếc xương cá chui xuống vùng này.

Theo bác sĩ, thường khi bệnh nhân bị áp xe hậu môn nhiều khả năng do viêm ống tuyến hậu môn. Các trường hợp này thường gây rò hậu môn và điều trị khó khăn. Trường hợp bệnh nhân Quân áp xe hậu môn do mắc xương, thường tiên lượng tốt, sau khi lấy được dị vật bệnh sẽ mau chóng khỏi hẳn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn