10 loại thực phẩm giúp hạ đường huyết tự nhiên

Một số loại thực phẩm có tác dụng làm giảm đường huyết một cách tự nhiên

Top thảo mộc và gia vị hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Giảm đường huyết với rau lang dân dã

Thế nào được gọi là tăng đường huyết?

Đường huyết ảnh hưởng thế nào đến trí nhớ?

1. Yến mạch

Yến mạch là nguồn cung cấp giàu các chất xơ hòa tan, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và khiến bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn. Điều này giữ cho lượng đường trong máu luôn ở ngưỡng an toàn.

2. Trứng

Các nghiên cứu đã cho thấy trứng giúp cải thiện các phản ứng của insulin sau bữa ăn và giúp kiểm soát cơn đói. Ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

3. Hạt chia

Hạt chia có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, gluten trong hạt chia giúp cải thiện độ nhạy của insulin, ổn định lượng đường trong máu và ngăn chặn sự gia tăng đột biến nồng độ đường huyết sau bữa ăn.

4. Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri được biết đến với hiệu quả giúp kiểm soát nồng độ insulin trong cơ thể, do đó cỏ cà ri rất tốt cho những bệnh nhân đái tháo đường. Bạn có thể sử dụng cỏ cà ri làm gia vị để tẩm ướp thức ăn hoặc dùng trựa tiếp bằng cách lấy bột cỏ cà ri hòa với nước ấm để uống rất hiệu quả trong việc kiểm soát lượng đường trong máu.

5. Thực phẩm giàu chất xơ

Các loại rau xanh như rau chân vịt, cỏ cà ri, đậu xanh và cà rốt tuy không có tác dụng trực tiếp giúp kiếm soát lượng đường trong máu, nhưng các loại thực phẩm này giúp làm chậm sự quá trình hấp thụ tinh bột của cơ thể. Do đó, giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn.

6. Tỏi

Các nghiên cứu cho thấy tỏi giúp kích thích cơ thể sản xuất ra insulin và cải thiện dung nạp glucose.

7. Quế

Các nhà khoa học nói rằng, quế giúp tăng cường các phản ứng của cơ thể với insulin. Điều này giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. Bổ sung quế (khoảng một nửa thìa cà phê) vào chế độ ăn hàng ngày trong một tháng có thể giúp giảm đường huyết.

8. Đậu lăng

Đậu lăng chứa nhiều chất xơ bao gồm cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Các chất xơ không hòa tan có tác dụng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, còn chất xơ không hòa tan lại giúp cơ thể giảm hấp thu đường từ thức ăn. Do vậy, đậu lăng là một trong những loại thực phẩm thơm ngon tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.

9. Cá mòi

Cá mòi rất giàu acid béo Omega-3, chúng làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu.

10. Chanh

Sử dụng chanh kết hợp với một số món ăn sẽ làm bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Đặc biệt, chanh còn có tác dụng hiệu quả trong việc giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra, nếu không có chanh bạn cũng có thể sử dụng giấm ăn cũng rất tốt cho việc kiểm soát lượng đường trong máu. 

Thực phẩm chức năng TĐCARE với thành phần từ các loại thảo dược như Khổ qua, Dây thìa canh, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn, tảo Spirulina có tác dụng hạ đường huyết, hạ cholesterol và lipid máu. Giúp giảm chỉ số HbA1c, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, giúp ngăn ngăn ngừa biến chứng về tim mạch, thần kinh ngoại biên do bệnh đái tháo đường gây ra.
Đối tượng: Dùng cho người bị bệnh đường huyết, người có cholesterol và lipid trong máu cao và người có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Quang Tuấn H+ (Theo Healthcarewell)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết