12 chợ Giáng sinh ở châu Âu bạn nên ghé thăm dịp này (phần 2)

Chợ Giáng sinh Cologne là một trong những chợ giáng sinh sầm uất mùa Giáng sinh năm nay (ảnh Veranda)

“Bệnh từ miệng mà vào” thì phòng ra sao?

Thời tiết chuyển lạnh, người bệnh thiểu năng tuần hoàn não cần chú ý gì?

Cải thiện tình trạng da tay chân bị khô khi trời lạnh

Giữ ấm cho trẻ đúng cách trong thời tiết lạnh

Brussels, Bỉ

Thời gian: 2511/2022 đến 1/1/2023

Nét độc đáo: một Giáng sinh đậm chất ẩm thực

Empty

Chợ Giáng sinh Winter Wonders (Những kỳ quan mùa đông) ở Brussels được tổ chức ở nhiều địa điểm như Quảng trường Grand-Place, Bourse, Sainte-Catherine và Marché aux Poissons. Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm sân trượt băng, chương trình biểu diễn ánh sáng và âm nhạc đầy tao nhã, cây thông Noel khổng lồ, cùng hơn 200 nhà gỗ kiểu Thụy Sĩ phủ đầy tuyết trải dài cả dặm, phục vụ bánh quế nướng, rượu vang nóng và tất nhiên là bia cũng như sôcôla Bỉ.

Basel, Thụy Sĩ

Thời gian: 24/11 đến 23/12 năm 2022

Nét độc đáo: ánh đèn thần tiên và niềm vui cho những người sành ăn

Empty

Chợ Giáng sinh ở Basel là khu chợ lớn nhất và đẹp nhất vào dịp này ở Thụy Sĩ, quy tụ 160 quầy hàng được trang trí tỉ mỉ và bày bán đủ loại kỳ quan ẩm thực từ xúc xích kẹo cứng, bánh gừng Basel Lackerli đích thực của địa phương, đến rượu pân, lẩu phô mai mùa lễ hội hay phô mai nướng raclette giúp bạn nhanh no để đánh bại cái rét mùa đông.

Khu chợ được chia thành hai phần khác nhau tại Barfuserplatz và Munsterplatz. Barfuserplatz bày bán đồ chơi bằng gỗ thủ công, hình ảnh Chúa giáng sinh và đồ trang sức, trong khi khu rừng cổ tích của Munsterplatz tràn ngập các hoạt động lễ hội vui nhộn dành cho trẻ em, từ các xưởng làm bóng trang trí giáng sinh đến trang trí bánh gừng.

Edinburgh, Scotland

Thời gian: 19/11/2022 đến 3/1/2023

Nét độc đáo: một Giáng sinh đậm chất văn hóa

Empty

Chắc chắn là một trong những thành phố đẹp nhất hành tinh, Edinburgh thực sự tỏa sáng trong những tháng mùa đông với các chợ Giáng sinh và lễ mừng năm mới Hogmanay. Bạn sẽ tìm thấy Hang động của ông già Noel, sân trượt băng hình bầu dục, các đu quay trong khu hội chợ như Star Flyer ở độ cao 60m, một xưởng của yêu tinh nằm ẩn trong Mê cung cây thông Giáng sinh, quầy bán đồ chơi bằng gỗ, quà tặng theo chủ đề Harry Potter và đồ uống Irn Bru ấm nóng. Bên cạnh đó là các buổi trình chiếu, biểu diễn và tác phẩm nghệ thuật đặc biệt thể hiện tài năng địa phương. Hãy ghé vào các quán bar dưới ánh đèn thần tiên của Phố George cũng như tham quan Phòng trưng bày Quốc gia Scotland để chiêm ngưỡng các hình ảnh về mùa đông.

Khi trời tối, hãy đến Vườn bách thảo hoàng gia để nhấm nháp rượu táo pha và nhìn ngắm ánh sáng Giáng sinh ở đây. Nếu bạn chỉ có thể ghé thăm một lần, hãy nhớ đến vào cuối tháng 12 để tham dự Lễ rước đuốc Hogmanay đầy mê hoặc Khu phố cổ Edinburgh vào ngày 30/12. Hãy cố săn được vé và bạn sẽ có thể quay lại tham dự bữa tiệc đường phố Hogmanay và màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp trong ngày 31/12. Và cũng đừng bỏ lỡ buổi hòa nhạc và khiêu vũ ceilidh nổi tiếng ở Công viên Princes Street Gardens vào đêm giao thừa.

Gdansk, Ba Lan

Thời gian: 23/11/2022 đến 1/1/2023

Empty

Nét độc đáo: sự lãng mạn mùa lễ hội và các món đặc sản toàn cầuỞ trung tâm thành phố đậm tính lịch sử, chợ Giáng sinh Gdansk là một xứ sở mùa đông kỳ diệu với sự lãng mạn tỏa ra từ mọi ngóc ngách - thậm chí có một địa điểm để các đôi tình nhân có thể hôn nhau dưới cây tầm gửi với hy vọng về cuộc sống bên nhau dài lâu. Hãy chờ đợi các cuộc diễu hành của yêu tinh, một chú nai sừng tấm biết nói, Bà chúa tuyết và những người hát mừng của bà, và tận hưởng đu quay ngựa gỗ cổ tích.

Hãy sắm cho mình đồ trang sức nguyên bản, đồ gốm sứ và quần áo tái chế như mũ và đồ đan, cũng như thưởng thức vô số đặc sản từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả ẩm thực truyền thống của Ba Lan như món pierogi. Những người sành ăn sẽ bị cám dỗ bởi bánh kếp vùng Alsace, bánh bougatsa của Hy Lạp hay món churros của Tây Ban Nha. Va bạn có thể chọn Làm nóng cơ thể bằng một cốc sôcôla nóng, bia nóng hoặc rượu thơm nóng.

Metz, Pháp

Thời gian: 18/11 đến 30/12 năm 2022

Nét độc đáo: ánh sáng kỳ diệu

Empty

Không có gì đem đến cho bạn tinh thần của mùa lễ hội hơn là những ánh sáng đáng kinh ngạc của chợ Giáng sinh Metz. Hãy giữ ấm với các hoạt động truyền thống như sân trượt băng ngoài trời và đu quay, sau đó dạo bước qua con đường Sentiers des Lanternes đầy mê hoặc với các yêu tinh và búp bê được chiếu sáng trong hội chợ lộng lẫy này. Và đừng bỏ lỡ vòng đu quay bên cạnh nhà thờ lớn trước khi ngấu nghiến một vài chiếc bánh gừng ngon nhất ở xung quanh.

Krakow, Ba Lan

Thời gian: 25/11/2022 đến 1/1/2023

Nét độc đáo: những điều lạ thường

Empty

Bạn cần tin tưởng một thành phố chào đón Giáng sinh "nhiệt" đến mức huy động cả những chú lạc đà thực sự! Nhưng thủ đô cũ Krakow đẹp như tranh vẽ của Ba Lan còn nhiều điều hơn thế nữa. Bạn có thể mang giày trượt trong một quảng trường đầy tuyết, nốc đầy rượu vang nóng cùng bánh gừng, hay trải nghiệm những khoảnh khắc thăng hoa trong các phòng trưng bày tĩnh lặng và nhà thờ đầy ánh nến.

Hãy bắt đầu từ Rynek Glowny mù sương - quảng trường thị trấn từ thời trung cổ lớn nhất châu Âu, hít hà mùi thơm của xúc xích kielbasa nóng hổi từ các quầy hàng Giáng sinh. Lấn át tất cả là tòa nhà dạng tổ ong Sukiennice từ thời kỳ Phục hưng. Bên trong, các ngọn đèn treo trang trí như những mỏ neo tân nghệ thuật từ trần nhà hình vòm. Tại các gian hàng được thắp sáng rực rỡ, bạn sẽ tìm thấy đồ trang trí Giáng sinh bằng gỗ và những chiếc cũi nhỏ tinh xảo và hoàn hảo để làm quà tặng.

Esslingen, Đức

Thời gian: 22/11 đến 22/12 năm 2022

Nét đặc sắc: những dãy nhà khung gỗ và khung cảnh chợ đầy màu sắc lễ hội

Empty

Cách sân bay Stuttgart chỉ 20 phút lái xe, Esslingen là một thị trấn cổ kính thơ mộng với những khu chợ xinh xắn. Bạn sẽ thấy người dân địa phương trong các bộ đồ hóa trang, những người đi cà kheo kỳ quặc và cả các nghệ sĩ nuốt lửa. Thị trấn nhỏ này rất thích hợp để đi bộ dạo chơi, với những nhà hàng và cuộc sống về đêm tuyệt vời .

Nuremberg, Đức

Thời gian: 25/11 đến 24/12 năm 2022

Nét độc đáo: các chiến binh sinh thái

Empty

Nói đến tính bền vững thì không nơi nào sánh bằng khu chợ nổi tiếng của Đức này. Tất cả các đại lý rượu vang nóng đều làm việc với hệ thống cốc có thể tái sử dụng để tiết kiệm năng lượng và tránh sử dụng nhiều đồ đựng dùng một lần. Khu chợ cũng được cung cấp năng lượng tái tạo từ các nhà máy thủy điện và nhà máy quang điện trong khu vực.

Khi đến đây, bạn sẽ được chào đón bởi "thiên thần" Christkind tóc xoăn với tuyên bố: “Hỡi những người đàn ông và phụ nữ từng là trẻ con, hãy trẻ lại”. Và cô ấy không hề sai, bạn sẽ không thể không cảm thấy phấn khích như trẻ thơ trước những đồ trang trí cây thông Noel rực rỡ, thiên thần bằng kim tuyến, kẹp hạt dẻ bằng gỗ và những ngôi sao đủ màu sắc. Những tín đồ ẩm thực cũng sẽ không thất vọng với mùi thơm của xúc xích nướng, thịt heo quay giòn và rượu vang nóng tỏa khắp khu chợ.

Seville, Tây Ban Nha

Thời gian: 5/12/2022 đến 5/1/2023

Nét độc đáo: một sự kiện lễ hội đầy lôi cuốn

Empty

Chợ Giáng sinh của khu Nervion ở Seville mang đến những trải nghiệm đầy tính nghệ thuật, văn hóa và giải trí để đưa tinh thần lễ hội đến với du khách. Bạn sẽ thấy các gian hàng bằng gỗ được trang trí, với các triển lãm và tiết mục đường phố ở phía sau. Cùng với đó là hình ảnh Chúa giáng sinh, dàn hợp xướng và rất nhiều đồ ngọt. Hãy dự trữ các món quà trong bít tất và những món quà nghệ thuật của xứ Andalusia, cũng như và sưởi ấm đôi bàn tay lạnh giá với một nắm churros.

Zagreb, Croatia

Thời gian: 26/11/2022 đến 7/1/2023

Nét độc đáo: đồ ăn tuyệt vời

Empty

Thủ đô của Croatia tổ chức một trong những chợ Giáng sinh náo nhiệt nhất, với vài chục khu chợ quanh thành phố. Vì đây là Croatia nên điểm nhấn tại Zagreb Advent chắc chắn là đồ ăn và thức uống, mặc dù bạn cũng sẽ tìm thấy các quầy hàng thủ công cũng như sân trượt băng ngoài trời khổng lồ.

Hãy bắt đầu tại các khu chợ lấp đầy ba công viên ở thị trấn phía dưới trước khi hòa vào cuộc vui quanh Quảng trường chính Ban Jelacic của Zagreb. Bạn sẽ đi qua nhiều quầy hàng hơn khi đi về phía thị trấn cổ kính phía trên, đồng thời ăn vặt thỏa thích với các món xúc xích cay, bắp cải cuốn nhồi nhân sarma, bánh rán lễ hội fritule phủ sôcôla và uống rượu mận và rượu vang địa phương.

Bruges, Bỉ

Thời gian: 25/11/2022 đến 8/1/2023

Empty

Nét độc đáo: sự lãng mạnBruges tươi đẹp quanh năm, nhưng trong Lễ hội ánh sáng mùa đông hàng năm, thành phố vùng Flanders này lung linh hơn bao giờ hết. Hai khu chợ Giáng sinh ở trung tâm, một ở quảng trường chính Markt và một ở Simon Stevinplein, lấp lánh những món quà Giáng sinh và các quầy bán đồ ăn thức uống, còn sân trượt băng ngoài trời lãng mạn được treo đèn rực rỡ. Hãy theo dõi các hoạt động trên băng từ của quán bar mùa đông Vorst ấm cúng trước khi đi theo Con đường trải nghiệm ánh sáng đầy mê hoặc, mang đến những sắc màu sống động cho các quảng trường và tượng đài của thành phố.

Merano, Ý

Thời gian: 25/11/2022 đến 6/1/2023

Nét độc đáo: sự kỳ diệu của núi non

Empty

Nằm trên dãy núi Alps phía bắc nước Ý và mang dáng vẻ nước Áo hơn là Ý, là thị trấn suối khoáng Merano xinh đẹp, nơi có những ngôi nhà gỗ kiểu Thụy Sĩ lấp lánh của chợ Giáng sinh chạy dọc theo sông Passirio. Với bối cảnh là những ngọn núi phủ tuyết trắng, bạn có thể lựa chọn những món đồ thủ công, quà tặng, đồ chơi và phụ kiện tự làm với nền nhạc lễ hội của các dàn hợp xướng và ban nhạc. Và đừng quên tham gia các chuyến đi dạo passeggiata hàng ngày dọc bờ sông, làm ấm người với rượu vang kèm bánh Sudtirol và bánh táo.

 
Hiếu Kỳ (theo The Times Travel)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa