Cải thiện tình trạng da tay chân bị khô khi trời lạnh

Mùa Đông đến, làn da tay và chân cần được chăm sóc chu đáo hơn

Những điều cần tránh khi bị chứng đỏ mặt rosacea

Sai lầm tai hại khi chăm sóc da vảy nến

Bạn đã biết cách chải da khô để có làn da đẹp hơn?

5 cách phòng ngừa khô da ngày lạnh

Dưỡng ẩm cho tay chân

Trên thị trường có nhiều loại kem dưỡng ẩm cho da, đặc biệt có các loại dưỡng ẩm dành riêng cho da tay hay da chân. Theo bác sĩ Bangia, bạn nên dưỡng ẩm cho tay mỗi khi rửa tay để giúp phục hồi độ ẩm tự nhiên cho da. Nếu chưa chọn được loại kem dưỡng, bạn có thể thử dưỡng da với dầu dừa.

Người có bàn tay và bàn chân cực khô ráp trong mùa Đông có thể thoa kem dưỡng hoặc lotion dưỡng ẩm lên tay và chân, chờ kem dưỡng đã thấm hết thì đeo tất chân và găng tay mỏng nhẹ qua đêm. Việc này giúp chất dưỡng ẩm hấp thụ tốt hơn vào da, mang lại làn da tay và chân mịn màng vào buổi sáng.

Bảo vệ da khỏi tia cực tím

Mặc dù ánh nắng mùa Đông không thực sự gay gắt nhưng việc bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím vẫn là điều cần thiết vì chúng có thể làm da khô, thậm chí các vấn đề sức khỏe khác. Do đó, bạn nên thoa kem chống nắng để phòng ngừa ánh nắng làm khô da tay.

Sử dụng nha đam

Nha đam từ đâu đã được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp

Nha đam từ đâu đã được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp

Nha đam là thành phần được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da do có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm. Do đó, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm nha đam hoặc thoa trực tiếp gel nha đam lên da tay và chân giúp dưỡng ẩm tự nhiên để da mịn màng hơn.

Hạn chế dùng xà phòng

Các hóa chất có trong các loại xà phòng, chất tẩy rửa thường gây ra tác dụng phụ là da tay chân bị khô. Do đó, nếu có thể, bạn nên cố gắng tránh hoặc hạn chế rửa tay chân quá mức với xà phòng hoặc chất tẩy rửa mạnh, ưu tiên chọn xà phòng dịu nhẹ lành tính để giảm tình trạng bị khô da ở tay và chân.

Đeo găng tay

Bạn nên sử dụng găng tay khi tiếp xúc nhiều và lâu với nước như khi rửa bát, lau dọn nhà hoặc giặt quần áo. Tiếp xúc quá nhiều với nước có thể làm giảm lớp dầu tự nhiên trên da khiến da tay bạn bị khô và xỉn màu. Bạn có thể sử dụng các loại găng tay cao su để bảo vệ tay chống thấm nước.

Tránh dùng máy sấy tay chế độ sấy nóng

Máy sấy tay chế độ khí nóng tuy giúp tay bạn khô nhanh nhưng có xu hướng làm không khi trở nên khô, nóng do đó có thể khiến da tay bị khô quá mức thậm chí nứt nẻ. Do đó, bạn nên sử dụng khăn giấy để lau khô tay.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu