120 trẻ em khuyết tật nụ cười sẽ được phẫu thuật miễn phí

Bệnh viện Răng hàm mặt TW Hà Nội chuẩn bị phẫu thuật cho 120 trẻ em bị hở môi, vòm miệng tại các tỉnh miền Bắc. (Ảnh: Thanh Tùng TTXVN)

Gần 20.000 trẻ em Việt Nam được phẫu thuật nụ cười

Xác minh việc cấp phép cho Trung tâm Phẫu thuật nụ cười

Theo kế hoạch, sẽ có có 120 trẻ em khuyết tật khe hở môi, vòm miệng của các tỉnh, thành phố là: Nam Định, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội và một số địa phương khác được phẫu thuật đợt này. Trước đó, Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội đã tiếp nhận các trẻ em để khám, sàng lọc và làm các xét nghiệm cần thiết chuẩn bị cho tháng phẫu thuật, đồng thời dành 90 giường bệnh, 4 phòng mổ và khu chăm sóc hậu phẫu phục vụ điều trị cho các cháu. Toàn bộ những trẻ em khuyết tật này được phẫu thuật miễn phí và được hỗ trợ thêm một phần kinh phí đi lại cũng như sinh hoạt.

Giáo sư Trịnh Đình Hải - Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội cho biết, mỗi năm, nước ta có hàng nghìn trẻ sinh ra bị khe hở môi, vòm miệng. Từ sự giúp đỡ của các tổ chức nhân đạo, những năm qua, hàng chục nghìn trẻ em được Bệnh viện phẫu thuật miễn phí, đem lại nụ cười hạnh phúc và giúp các em hòa nhập với cộng đồng. Bệnh viện đã và đang điều trị toàn diện cho các em nhỏ kém may mắn này thông qua việc phẫu thuật sớm ngay từ khi mới sinh ra để hỗ trợ việc ăn uống và giảm sự biến dạng; Phẫu thuật tạo hình và điều trị rối loạn phát âm để các cháu có giọng nói bình thường; Nắn chỉnh răng và phẫu thuật chỉnh hình xương cho các cháu, hạn chế tình trạng biến dạng khuôn mặt.

Operation Smile – Phẫu Thuật Nụ Cười, là một tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tập trung vào việc thực hiện phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em có khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm mặt tại các nước đang phát triển có trụ sở chính đặt tại Norfolk, Virginia, Mỹ được thành lập năm 1982.
Chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 1989, tính đến nay với sự hợp tác, hỗ trợ của đối tác và các bên liên quan, Operation Smile đã khám và phẫu thuật cho gần 22,000 trẻ thuộc đối tượng trên. Riêng trong năm 2012, Operation Smile đã phẫu thuật thành công cho hơn 2,344 trẻ em Việt Nam bị dị tật môi, hàm ếch.
Các gia đình có trẻ em bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch hãy liên hệ để được hỗ trợ:
- Văn phòng Operation Smile Việt Nam, địa chỉ 16 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, hà Nội, điện thoại: 04-3936 5426, hotline: 0904 88 5555. Web: www.operationsmile.org.vn
- Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội: 40 Tràng Thi - Hoàn Kiếm - Hà Nội. Điện thoại: (04) 3 826 9722/ 3 928 5172. Web: www.ranghammat.org.vn
- Văn phòng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam: 35 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 04 3843 7640. Web: www.nfvc.org.vn
Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn