1/3 số người bị trầm cảm là do viêm

Bệnh trầm cảm - "tâm căn" của xã hội hiện đại

Thiếu vitamin, khoáng chất có thể gây trầm cảm

Người già cô đơn, dễ mắc nhiều bệnh

Nam giới ngủ ngáy, trầm cảm dễ bị yếu sinh lý?

Những hiểu lầm tai hại về chứng trầm cảm

Theo tác giả nghiên cứu, tình trạng viêm có thể liên quan đến sự “thất bại liên lạc” giữa 2 phần não bộ. Khoảng 1/3 số người bị trầm cảm có liên quan đến dấu hiệu viêm khi xét nghiệm máu.

Những kết quả được công bố trên tạp chí Molecular Psychiatry cho thấy tình trạng viêm mạn tính cũng có thể ảnh hưởng đến não cùng cách thức với những triệu chứng của trầm cảm, điển hình là mất khoái cảm (anhedonia). Chẩn đoán trầm cảm dựa vào một loạt các triệu chứng, trong đó hai triệu chứng chính của trầm cảm là chán nản và mất khoái cảm.

Theo Tiến sỹ Felger – trợ lý Giáo sư tâm thần học và khoa học hành vi tại Đại học Emory, một xét nghiệm đơn giản có thể giúp xác định ai đó có bị viêm hay không là xét nghiệm máu. Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu của Felger đã tiến hành thử nghiệm trên 48 người. Theo đó, những người bị trầm cảm có tình trạng viêm nhiễm trong máu và não bộ cao hơn những người không bị trầm cảm. Trước đó, các nghiên cứu cho thấy những người bị trầm cảm có mức độ viêm cao thường ít đáp ứng với các phương pháp điều trị truyền thống như sử dụng các thuốc trầm cảm và tâm lý trị liệu. Nghiên cứu mở ra hướng mới trong việc sử dụng các liệu pháp điều trị cho những bệnh nhân trầm cảm có mức độ viêm cao.

Đối với những người bị trầm cảm, bác sỹ cần khám toàn diện lâm sàng hoặc cận lâm sàng để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bệnh nhân có thể được tiến hành điều trị bằng những phương pháp cụ thể. Ngoài ra, người bệnh cũng nên ưu tiên sử dụng một số loại thực phẩm chức năng chứa các thành phần từ thiên nhiên như cao hợp hoan bì, hồng táo, táo nhân… để tăng cường sức khỏe thần kinh, giảm đau, giải tỏa lo âu, căng thẳng, giảm hậu quả của trầm cảm.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng – viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Kim Thần Khang có thành phần gồm: Cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim,… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh, Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh