19h00 ĐT Việt Nam - ĐT Singapore: Cơ hội cho dàn sao trẻ

ĐT Việt Nam rất hào hứng hướng đến trận giao hữu với ĐT Singapore tối nay - Ảnh: VFF

Danh sách ĐT Việt Nam: HLV Park Hang-seo gây tranh cãi

Bốc thăm AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam khá dễ thở

VFF chọn quân xanh cho ĐT Việt Nam luyện chân đá AFF Cup 2022

ĐT Việt Nam đã có thể mơ đến World Cup

Sau một thời gian dài không có giải, việc ĐT Việt Nam thi đấu trở lại khiến người hâm mộ bóng đá trong nước thấy háo hức và đặc biệt chờ đợi trận đấu với ĐT Singapore. Họ rất muốn xem dàn cầu thủ con cưng sẽ thể hiện như thế nào ở lần tập trung này, và sự chú ý đương nhiên sẽ dồn cả về Quang Hải, ngôi sao duy nhất của bóng đá nam Việt Nam hiện đang thi đấu ở nước ngoài.

Là một trong 2 cầu thủ tập trung muộn nhất đội, cùng sao trẻ Khuất Văn Khang, thế nhưng điều đó chẳng có vấn đề gì với Quang Hải bởi lẽ anh đã quá quen thuộc với hệ thống chiến thuật mà HLV Park Hang-seo đang áp dụng cho ĐT Việt Nam, quá quen với đa phần các ngôi sao trên tuyển. Điều này được thể hiện qua buổi tập đầu tiên của Hải “con” sau khi trở về từ châu Âu, anh vẫn cho thấy được sự hưng phấn, ăn ý vốn có bên những đồng đội thân thiết. Những kỹ năng xử lý bóng, đi bóng và chuyền vẫn được tiền vệ này thể hiện một cách ấn tượng.

Quang Hải (19) sẽ là cái tên được chờ đợi nhiều nhất ở trận đấu tối nay nhưng lại có thể không được ra sân ngay từ đầu - Ảnh: VFF

Quang Hải (19) sẽ là cái tên được chờ đợi nhiều nhất ở trận đấu tối nay nhưng lại có thể không được ra sân ngay từ đầu - Ảnh: VFF

Thế nhưng do đây chỉ là một trận giao hữu nên HLV Park Hang-seo chưa chắc đã bố trí lối chơi xoay quanh Quang Hải như thường lệ và không sếp cựu sao Hà Nội FC đá chính. Ông dĩ nhiên muốn thử nghiệm nhiều hơn, muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ khác để kiểm tra năng lực và sự phù hợp của họ. Vì thế tiền vệ của Pau FC có thể không ra sân từ đầu ở trận đấu tối nay, nhất là việc sẵn sàng xây dựng một nhân tố mới, cách đá mới nếu Quang Hải không thể về nước đá AFF Cup 2022.

Trong danh sách ĐT ở lần tập trung này, Công Phượng và tân binh Văn Khang là hai cầu thủ có khả năng thay thế ở vị trí của Quang Hải. Đá tiền vệ tổ chức, tiền đạo lùi, chơi tự do phía sau hàng tiền đạo là vị trí mà Công Phương đang được HLV Kiatisak giao phó ở HAGL nhờ có nền tảng thể lực, kỹ thuật tốt cùng nhãn quang sắc sảo. Thế nên anh sẽ chẳng lạ lẫm hay bỡ ngỡ gì nếu được thầy Park giao đã thay Quang Hải ngay từ đầu.

Tương tự vậy là Văn Khang, tân binh của ĐT Việt Nam cho thấy mình hay nhất khi được giao đá ở vị trí số 10. Kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, chuyền bóng đá dạng và khả năng băng lên dứt điểm của tiền vệ thuận chân trái này cũng là rất ấn tượng. Với những màn thể hiện tuyệt vời trong thời gian qua khi thi đấu cho U19 và U20 Việt Nam, sao trẻ của Viettel FC này chắc chắn sẽ được HLV Park Hang-seo trao cơ hội.

Văn Khang được HLV Park Hang-seo chăm sóc rất kỹ ở lần đầu lên tuyển - Ảnh: VFF

Văn Khang được HLV Park Hang-seo chăm sóc rất kỹ ở lần đầu lên tuyển - Ảnh: VFF

Do chỉ là một trận đấu giao hữu nên có lẽ là HLV Park Hang-seo sẽ không đặt quá nặng vấn đề thắng thua. Tuy nhiên trước sự kỳ vọng của các CĐV Việt Nam, ông cũng hiểu một chiến thắng sẽ luôn là điều tốt đẹp hơn. Vì vậy cũng sẽ không có gì lạ khi những gương mặt đã quen ở ĐTQG sẽ vẫn là những nhân tố chính ở đội hình xuất phát. Hùng Dũng, Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Văn Toàn sẽ có cơ hội thi đấu ngay từ đầu.

Đáng chú ý là sự trở lại của Văn Hậu sau một thời gian dài vắng bóng vì chấn thương và bên cạnh đó là lão tướng Văn Quyết, người cũng được HLV Park Hang-seo gọi ở lần tập trung này sau những màn trình diễn xuất sắc tại V.League 2022. Họ chắc chắn cũng sẽ được trao cơ hội thi đấu để tìm lại sự ăn ý với các đồng đội ở ĐT Việt Nam.

Trước một Singapore không quá mạnh, chỉ cần ĐT Việt Nam chiếm được ưu thế trước, các ngôi sao trẻ mới lần đầu được triệu tập như Thanh Nhân, Tuấn Tài, Văn Khang, Duy Cương hay Nhâm Mạnh Dũng sẽ có cơ hội vào sân. Hãy chờ xem liệu họ sẽ thể hiện mình như thế nào để chiếm được lòng tin của HLV Park Hang-seo.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe