3 biện pháp hỗ trợ phòng ngừa cục máu đông

Cục máu đông hình thành có thể gây ra những mối đe dọa nghiêm trọng như tai biến mạch máu não

Bông cải xanh chứa hợp chất có thể phòng ngừa cục máu đông

Cảnh báo dấu hiệu nhận biết cục máu đông

Cảnh báo các dấu hiệu nhận biết cục máu đông

Nỗi đe dọa mang tên cục máu đông trong não

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể, nhờ đó giúp ngăn chặn sự tích tụ các huyết khối trong động mạch và tĩnh mạch, giảm nguy cơ hình thành cục máu đông

Ngoài ra, tập thể dục có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng, điều này cũng giúp giảm nguy cơ cục máu đông. 

Theo khuyến cáo, bạn nên tập thể dục 30 phút/ngày, ít nhất 5 ngày trong tuần, tổng cộng 150 phút mỗi tuần. Hình thức tập tốt nhất là các bài tập aerobic giúp tim bơm máu nhanh hơn như đi bộ, đạp xe, bơi lội...

Người ngồi lâu do công việc đòi hỏi hay đang trong một chuyến đi dài có nguy cơ bị đông máu cao hơn. Vì vậy, nếu bạn làm việc văn phòng, hãy đứng dậy xoay vặn mình tầm 5-10 phút để kích thích lưu thông máu.  

Sử dụng gia vị chống viêm

Gừng, nghệ chứa các hoạt chất có khả năng nuôi dưỡng thành mạch máu

Gừng, nghệ chứa các hoạt chất có khả năng nuôi dưỡng thành mạch máu

Việc sử dụng các gia vị chống viêm có thể hỗ trợ trong việc phòng ngừa cục máu đông bằng cách giảm hiện tượng viêm nhiễm trong cơ thể. Hai gia vị thường được sử dụng nhiều nhất để hỗ trợ ngăn ngừa cục máu đông đó là nghệ và gừng.

Gừng chứa hợp chất gingerol, giúp ngăn ngừa tiểu cầu dính lại với nhau – yếu tố dẫn đến cục máu đông. Gừng cũng chứa chất làm loãng máu và chống viêm tự nhiên.

Nghệ là một loại gia vị thường được sử dụng trong ẩm thực và cũng là thảo dược có đặc tính chống viêm tự nhiên và làm loãng máu do chứa hợp chất curcumin. Curcumin được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa tập kết tiểu cầu và hình thành cục máu đông.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ chống cục máu đông từ thảo dược

 

Các chuyên gia cho biết, để phòng ngừa cục máu đông có thành phần chính nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai cho thấy hiệu quả làm tan cục máu đông của sản phẩm tương đương với aspirin, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa cơn đột quỵ hiệu quả. 

Sản phẩm được ứng dụng công nghệ nuôi cấy đặc biệt, giúp enzyme nattokinase có thể sống sót, phát triển và ổn định, từ đó giữ được độ hoạt lực cao nhất. Ngoài ra, để giải quyết được bài toán nattokinase bị phá hủy gần như hoàn toàn khi đi qua môi trường acid dịch vị, sản phẩm đã ứng dụng công nghệ bào chế bao kháng dịch vị giúp nattokinase khi đi qua dạ dày không bị mất hoạt tính và thể hiện tốt nhất vai trò của mình khi xuống đến ruột non.

Bên cạnh chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, để chủ động phòng ngừa cục máu đông, bạn nên kết hợp sử dụng viên uống thảo dược có thành phần chính nattokinase.

Lan Khuê

 

TPBVSK Nattospes giúp phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng tại các Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Quân y 103, Bạch Mai, viện Tuệ Tĩnh cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch.

Sản phẩm Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch