Nỗi đe dọa mang tên cục máu đông trong não

Cục máu đông là nguyên nhân hàng đầu gây ra khoảng 80% ca đột quỵ

Đối tượng nào có nguy cơ đột quỵ não?

Cách phòng ngừa tái phát đột quỵ não

Bệnh đột quỵ não có di truyền không?

Cách phòng chống đột quỵ não khi ngủ cần ghi nhớ

Cục máu đông - thủ phạm chính gây đột quỵ não

Hơn 80% các trường hợp đột quỵ đều do cục máu đông xuất hiện trong não gây ra. Khi cục máu đông hình thành trong mạch máu não, nếu không được loại bỏ sẽ gây tắc nghẽn và cản trở máu lưu thông lên não, dần dần sẽ gây đột quỵ.

Cục máu đông có thể hình thành trực tiếp ngay trong động mạch ở cổ hoặc não. Những động mạch này có thể có tích tụ chất béo, gọi là các mảng bám theo thời gian gây tắc mạch làm hạn chế hoặc mất hoàn toàn sự lưu thông của dòng máu.

Một trường hợp khác, cục máu đông có thể được hình thành ở các bộ phận khác trong cơ thể (thường là tim) và di chuyển đến não. Biểu hiện thường gặp là nhịp bất thường ở hai buồng phía trên của tim, có thể làm hình thành cục máu đông.

Làm gì để phòng ngừa cục máu đông hình thành?

Tập thể thao đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày giúp kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ hình thành cục máu đông

Tập thể thao đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày giúp kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ hình thành cục máu đông

Để phòng ngừa cục máu đông hình thành, có một số thay đổi trong lối sống và quyết định làm cho sức khỏe tổng thể của bạn có thể giúp giảm nguy cơ. Dưới đây là một số biện pháp bạn có thể thực hiện:

Duy trì lối sống lành mạnh: Ưu tiên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, dầu hạt lanh và giảm tiêu thụ thức ăn có nhiều chất béo bão hòa. Hạn chế tiêu thụ thức ăn nhiều muối natri để giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Hoạt động thể chất: Tập thể dục đều đặn để cải thiện lưu thông máu và tăng sức đề kháng của cơ thể.

Duy trì thói quen vận động: Đối với những người phải ngồi hoặc đứng lâu, đặc biệt là trong công việc, hãy thường xuyên thay đổi tư thế và luyện tập đơn giản như nhấc đùi hoặc đi dạo để duy trì lưu thông máu tốt.

 

Kiểm soát cân nặng: Giữ cân nặng ở mức lý tưởng sẽ giảm nguy cơ béo phì, một yếu tố gây cục máu đông.

Kiểm tra y tế định kỳ: Điều này giúp phát hiện và kiểm soát các vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, đái tháo đường hoặc tăng huyết áp để ngăn ngừa nguy cơ hình thành cục máu đông.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ: Theo các chuyên gia, để phòng ngừa cục máu đông xuất hiện bạn nên sử dụng thêm sản phẩm giúp hỗ trợ phòng ngừa cục máu đông. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm nào để sử dụng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng và tính hiệu quả. Sản phẩm có thành phần chính nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai là lựa chọn được nhiều chuyên gia đánh giá cao trong việc hỗ trợ phòng ngừa sự hình thành và làm tan cục máu đông, ngăn ngừa đột quỵ não. Các nghiên cứu đều cho thấy khả năng làm tan cục máu đông của sản phẩm tương đương với aspirin nhưng không gây tác dụng phụ. Bạn nên dùng liên tục trong 3 tháng liều 4-6 viên để cho kết quả tốt nhất.

Lan Khuê

 

TPBVSK Nattospes giúp phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng tại các Bệnh viện Trung ương quân đội 108, viện quân y 103, viện Bạch Mai, viện Tuệ Tĩnh cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch.

Sản phẩm Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch