Da dầu, ra nhiều mồ hôi cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh Parkinson

Người bệnh Parkinson cũng có thể gặp các vấn đề trên da, ví dụ như đổ nhiều mồ hôi

Cần thêm nghiên cứu xác định mối liên hệ giữa đường ruột và bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson: Phương pháp tế bào gốc giúp phục hồi tổn thương não bộ

Bệnh Parkinson: Giai đoạn thuốc không hiệu quả nguy hiểm thế nào?

3 căn bệnh gây run tay chân thường gặp nhất

Parkinson là một bệnh thoái hóa thần kinh, xảy ra khi các tế bào não sản xuất dopamine bị tổn thương và chết dần theo thời gian. Dưới đây là 3 dấu hiệu trên da có thể cảnh báo bệnh Parkinson bạn nên chú ý:

Đổ nhiều mồ hôi

Theo Quỹ Parkinson’s UK (Anh), người bệnh Parkinson có thể gặp vấn đề với việc kiểm soát mồ hôi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể bị đổ mồ hôi nhiều hơn, đặc biệt là những người không có hiệu quả khi dùng thuốc điều trị Parkinson. Ngoài ra, người bệnh Parkinson cũng có nguy cơ bị đổ mồ hôi đêm nhiều hơn.

Người bệnh Parkinson thường gặp vấn đề với việc kiểm soát mồ hôi

Để kiểm soát tình trạng này, người bệnh Parkinson nên hạn chế các loại đồ uống, thực phẩm có thể khiến bạn ra nhiều mồ hôi (ví dụ như rượu bia, đồ uống nhiều caffeine, các món cay); Không mặc quần áo bó sát hoặc làm bằng các chất liệu nilon không thấm mồ hôi. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh các tinh huống gây căng thẳng, tránh nơi quá đông người.

Da dầu

Người bệnh Parkinson thường có xu hướng sản sinh nhiều dầu nhờn trên da hơn so với người bình thường. Thông thường, lớp dầu nhờn này thường được sản sinh bởi các tuyến nhờn trên da, giúp dưỡng ẩm tự nhiên cho da.

Tuy nhiên, với tình trạng tăng tiết bã nhờn, da có thể trở nên quá nhờn, bóng dầu. May mắn là thường xuyên sử dụng xà phòng dịu nhẹ, sữa rửa mặt dịu nhẹ với nước… có thể giúp làm sạch da và khắc phục phần nào tình trạng da dầu. Người bệnh Parkinson cũng nên tránh dùng các sản phẩm dưỡng da có chứa cồn, tránh các thành phần có thể gây kích ứng da.

Viêm da tiết bã nhờn

Đây là một tình trạng có thể ảnh hưởng đến các vùng da có nhiều tuyến bã nhờn, khiến da bị mẩn đỏ, ngứa ngáy, đau đớn. Những vùng da bị ảnh hưởng cũng có thể hình thành mảng vảy dày, bong tróc… Theo Quỹ Parkinson’s UK, viêm da tiết bã nhờn cũng là một tình trạng phổ biến ở những người mắc bệnh Parkinson.

Những vùng da thường bị ảnh hưởng là da đầu, mặt, tai, phía trước ngực và tại các vùng da nhiều nếp gấp. Hiện vẫn chưa có cách chữa tận gốc viêm da tiết bã nhờn, tuy nhiên người bệnh Parkinson có thể hỏi bác sỹ về các loại kem bôi, các loại thuốc điều trị để kiểm soát bệnh mà không tương tác với thuốc điều trị bệnh Parkinson.

Vi Bùi H+ (Theo Express)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ làm giảm run chân tay do bệnh Parkinson, run vô căn, rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến và giúp phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh