3 món cháo ngon bổ giúp giải nhiệt mùa hè

Món cháo thit gà hạt sen bổ dưỡng, thơm ngon

Ấm lòng cháo nấm cho bữa sáng mùa Đông

3 món chè ngon mát từ bột sắn dây

4 món canh chua cực ngon đưa cơm ngày hè

3 món chè ngon mát lạnh nhắc đến là thèm

1. Cháo vịt đậu xanh

Nguyên liệu:

- Vịt 1 con làm sạch;

- 150gr gạo nếp thơm, 50gr gạo tẻ trắng;

- 150gr đậu xanh;

- Gừng tươi, hành lá và các gia vị khác.

Món cháo vịt vừa mát, vừa bổ dưỡng 

Cách làm:

Đầu tiên, vịt mua ở cửa hàng bạn làm sạch, tẩy mùi hôi. Có thể rửa bằng rượu và gừng, sau đó để ráo nước. Các loại rau thơm đi kèm bạn rửa sạch để ráo nước chuẩn bị sẵn, gừng thì bạn có thể nướng qua để dậy mùi thơm. Gạo tẻ và gạo nếp, đỗ xanh trà vỏ (có thể để vỏ) bạn trộn đều, đem vo sạch sau đó để ráo nước. Sau đó, bạn sử dụng khoảng 2,5l nước sạch để luộc vịt, bạn cho gừng nướng, một chút muối hạt vào sau đó luộc vịt tới khi chín thì vớt vịt ra quạt cho khô. Tiếp tục cho đậu xanh và gạo đã vo trước đó vào hầm cháo. Vịt sau khi luộc để ráo nước bạn có thể chặt vừa miếng ăn kèm cùng với cháo. Hầm tới khi cháo chín, mức độ cháo sệt đặc dần thì bạn có thể cho thêm hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu, rau thơm rồi thưởng thức món ăn này.

2. Cháo gà hạt sen

Cháo gà hạt sen thơm, ngọt và mềm vị thịt gà, bùi vị hạt sen. Cách thực hiện lại rất đơn giản và nhanh chóng.

Nguyên liệu:

 - 300gr thịt gà;

- 200gr gạo tẻ; 100gr gạo nếp;

- 50gr đậu xanh;

- 100gr hạt sen;

- Gia vị, hạt tiêu, hành lá.

Cháo gà hạt sen bổ dưỡng, mát lành

 Cách làm:

Đầu tiên, gạo nếp và gạo tẻ vo sạch, ngâm nước chừng nửa tiếng. Đậu xanh và hạt sen cũng đem ngâm riêng. Sau đó, thịt gà rửa sạch, luộc chín. Xé nhỏ thịt gà, phần da thì cắt nhỏ. Hành rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Cho gạo và đậu xanh, hạt sen vào nồi nước luộc gà, nấu sôi rồi vặn nhỏ lửa nấu chừng 1 giờ đồng hồ cho chín nhừ. Tiếp theo, khi cháo chín nhừ, cho thêm hành, thịt gà xé vào đảo đều, tra mắm, gia vị vừa ăn. Múc ra bát rồi rắc hạt tiêu lên và thưởng thức.

3. Cháo bí xanh nõn tôm

Một bát cháo bí xanh nõn tôm thơm mát có thể giúp các bé nhà bạn cùng cả nhà giải nhiệt hiệu quả. Bí xanh có tính hàn, có công dụng thanh nhiệt rất tốt. Tôm giàu calci, đạm và các dưỡng chất quan trọng. Kết hợp 2 thực phẩm này sẽ tạo nên món ăn vừa bắt mắt, vừa bổ dưỡng.

Nguyên liệu:

-  Bí xanh: 100gr; 

- Tôm tươi: 80gr;

- Gạo tẻ 150gr;

- Tỏi băm: 1/2 thìa cà phê;

- Hành lá, mùi tàu, muối ăn, dầu thực vật đầy đủ.

Cháo bí xanh nõn tôm là một trong những món trẻ rất yêu thích

Cách làm: 

Đầu tiên, tôm tươi lột vỏ đem băm nhỏ, bí xanh bỏ vỏ, bỏ ruột và hạt, đem thái lát mỏng. Hành lá, mùi tàu rửa sạch, thái khúc ngắn. Phi thơm tỏi băm rồi cho vỏ tôm vào xào chín, đổ nước vào đun sôi khoảng vài phút thì vớt vỏ tôm ra, đổ gạo vào đun sôi, ninh nhừ. Sau đó, cho bí xanh và thịt tôm vào đảo đều tay, đun cho đến khi bí chín mềm, hạt gạo nhừ, nở bung thì nêm muối, hành lá, mùi tàu cho vừa miệng. Múc cháo ra bát và thưởng thức thôi.

Tham khảo thêm bài cùng chuyên mục: Món ngon mỗi ngày.


Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng