Bướu cổ lành tính có nguy hiểm không?

Bướu cổ lành tính gây khó khăn trong giao tiếp, ăn uống

Triệu chứng của u tuyến giáp lành tính là gì?

Nguyên nhân nào dẫn tới u tuyến giáp lành tính?

Bướu cổ: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Bướu cổ lành tính có nên mổ không?

Mức độ nguy hiểm của bướu cổ lành tính

Bướu cổ lành tính còn được gọi là bướu đơn thuần - bệnh lành tính không gây nguy hiểm đến tính mạng của người mắc. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do thiếu iod.

Một số trường hợp bướu cổ lành tính phát triển nhanh, tăng kích thước lớn có thể gây chèn ép thanh quản, thực quản hoặc khí quản khiến người bệnh nuốt nghẹn, vướng cổ, khó thở hay khàn giọng, mất tiếng.

Cách điều trị bướu cổ lành tính

Một số trường hợp bướu cổ tuy lành tính nhưng cần phải phẫu thuật

Một số trường hợp bướu cổ tuy lành tính nhưng cần phải phẫu thuật

Tùy thuộc vào kích thước của khối bướu cổ, người bệnh sẽ được bác sĩ đưa ra các phương pháp điều trị khác nhau. Ở người bệnh có bướu kích thước còn nhỏ, chức năng tuyến giáp hoạt động bình thường, thông thường sẽ không phải điều trị, mà chỉ cần theo dõi và tái khám định kỳ.

Trường hợp bướu cổ lành tính phát triển lớn gây ra các chèn ép xung quanh, bác sĩ có thể cho dùng thuốc hoặc chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mổ vì phẫu thuật sẽ gây ra nhiều rủi ro và đau đớn cho người bệnh.

Lưu ý trong quá trình điều trị bướu cổ

Để việc điều trị đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần tuân thủ đúng việc sử dụng thuốc theo kê đơn của bác sĩ và lưu ý một số vấn đề sau:

●     Chế độ ăn uống cung cấp đầy đủ dưỡng chất và các thực phẩm giàu iod như hải sản, rong biển, sữa chua, các loại đậu, trái cây họ cam quýt và rau có màu xanh đậm...

●     Thăm khám thường xuyên theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để chẩn đoán và điều trị kịp thời.

●     Kết hợp sử dụng các thảo dược giúp bổ sung iod hữu cơ, tăng cường sức khỏe tuyến giáp, điều hòa nồng độ hormone từ đó giúp thu nhỏ khối bướu, bình ổn tuyến giáp nhanh và hiệu quả.

Cách điều trị bướu cổ bằng thảo dược hải tảo

 

Để thu nhỏ bướu cổ, bên cạnh việc tuân thủ điều trị và có chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp người bệnh cần kết hợp sử dụng thảo dược hỗ trợ tiêu u, giảm bướu. Hiện nay xu hướng kết hợp điều trị giữa đông và tây y đang được nhiều người áp dụng nhằm giảm thiểu các tác dụng phụ của thuốc. Hiểu được điều đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính hải tảo.

Gần 2000 năm qua, hải tảo đã được y học cổ truyền Trung Quốc sử dụng để điều trị bệnh tuyến giáp, trong đó có bướu cổ lành tính. Theo một nghiên cứu tại Australia năm 2012: Hải tảo có chứa các hoạt chất sinh học như Meroterpenoids, phlorotanins và fucoidan hỗ trợ chống ung thư, ngăn khối bướu phát triển.

Bên cạnh đó, hải tảo khi kết hợp cùng cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao lá neem... cùng khoáng chất kali iodid, magnesium tốt cho tim mạch, huyết áp, giúp điều hòa miễn dịch, hỗ trợ chống lại các tác nhân gây hại, phòng ngừa bướu cổ tái phát hiệu quả.

Đặc biệt, kết quả khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, mức độ hài lòng và rất hài lòng của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm chứa hải tảo lên đến 97%. Vì vậy, để hỗ trợ kiểm soát bướu cổ lành tính, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm chứa hải tảo đều đặn mỗi ngày.

Cẩm Vân

 

Với thành phần chính từ hải tảo, TPBVSK ÍCH GIÁP VƯƠNG giúp:

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod.

- Giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

Đối tượng sử dụng: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính; Người có nguy cơ bướu cổ.

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

(XNQC: 02021/2019/ATTP-XNQC)

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết