4 dấu hiệu điển hình cảnh báo u nang buồng trứng

U nang buồng trứng tiến triển sẽ chèn ép lên các bộ phận và gây đau

Người bị u nang buồng trứng kiêng ăn gì?

Chế độ ăn cho người mắc u nang buồng trứng

5 nguyên nhân gây u nang buồng trứng cần biết

Tìm hiểu về phương pháp mổ u nang buồng trứng

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt là biểu hiện dễ nhận biết của u nang buồng trứng. Tình trạng kinh nguyệt thất thường, lúc có lúc không, lúc ít lúc nhiều kèm theo những cơn đau quặn thắt trong chu kỳ kinh nguyệt.

Xuất hiện cơn đau

U nang buồng trứng sẽ tiến triển âm thầm. Khi khối u to dần lên sẽ khiến buồng trứng chèn ép lên các bộ phận khác và gây đau. Chị em sẽ thấy các dấu hiệu u nang buồng trứng cơ bản như: Xuất hiện cơn đau ở lưng, bụng, đau vùng xương chậu, đau khi quan hệ tình dục,… Những cơn đau bất thường ở vùng bụng dưới thường bị nhầm lẫn với các bệnh đường ruột, bệnh đại tràng,… Để chẩn đoán chính xác, bạn nên đi khám và thực hiện các siêu âm cần thiết.

Đi tiểu bất thường

Khi khối u nang buồng trứng tăng dần kích thước và bắt đầu chèn ép lên bàng quang, chị em sẽ thấy cơ thể mình xuất hiện tình trạng đi tiểu bất thường như: Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần,...

Vùng bụng dưới to ra

Nếu u nang có tốc độ tăng kích thước nhanh, người bệnh có thể thấy vùng hạ vị của mình to ra và chật chội khi mặc quần áo. Tuy nhiên, bạn cần phân biệt với trường hợp đang tăng cân hay mắc các bệnh lý trên đường tiêu hóa gây đầy hơi, chướng bụng. Nếu cân nặng không có sự thay đổi hay điều trị bệnh tiêu hóa không thuyên giảm, người bệnh nên thực hiện siêu âm ổ bụng để chẩn đoán chính xác.

Biện pháp hỗ trợ phòng ngừa và kiểm soát u nang buồng trứng từ thảo dược

 

Để phòng ngừa và hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng của u nang buồng trứng, bên cạnh chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh và sinh hoạt điều độ, các chuyên gia khuyên chị em nên bổ sung sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, đặc biệt là sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng, uy tín nhiều năm trên thị trường để hỗ trợ phòng ngừa và kiểm soát u nang buồng trứng. Tiêu biểu như cây trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, trong trinh nữ hoàng cung chứa các alkaloid với tác dụng ngăn cản sự tổng hợp protein. Điều này góp phần giúp kìm hãm sự phát triển của khối u, giảm nguy cơ chuyển hóa thành ung thư. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa trinh nữ hoàng cung và các thảo dược thiên nhiên khác như hoàng kỳ, hoàng cầm và khương hoàng giúp hỗ trợ điều hòa nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch. Nhờ đó, sản phẩm hỗ trợ kiểm soát khối u nang buồng trứng tốt hơn, cải thiện triệu chứng đau bụng, rong kinh và giảm nguy cơ xảy ra biến chứng nguy hiểm.

Sản phẩm đã được nghiên cứu tại bệnh viện lớn cho hiệu quả tích cực, có tới 65% người dùng giảm kích thước khối u và 80% người dùng hài lòng về tác dụng mà sản phẩm mang lại.

U nang buồng trứng có thể được kiểm soát tốt nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Để “đẩy lùi” căn bệnh này, chị em nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng mỗi ngày.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung, cao hoàng kỳ, cao hoàng cầm, khương hoàng.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

 

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa