Người bị u nang buồng trứng kiêng ăn gì?

Bị u nang buồng trứng nên hạn chế ăn gì?

Khi nào cần mổ u xơ tử cung?

Dấu hiệu u xơ tử cung và cách cải thiện hiệu quả từ thảo dược

Tìm hiểu về các loại thuốc điều trị u xơ tử cung hiện nay

Những điều cần biết về u nang buồng trứng xoắn

Thực phẩm người bị u nang buồng trứng nên hạn chế

Một số loại thức ăn mà người bị u nang buồng trứng nên tránh xa để hạn chế sự tiến triển của bệnh, bao gồm:

● Thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế bao gồm các loại thực phẩm như bánh mì, mì ống,... có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm, làm trầm trọng thêm tình trạng kháng insulin, từ đó làm nặng nề hơn các triệu chứng của bệnh nên cần tránh hoặc hạn chế đáng kể.

● Đồ ăn nhiều dầu mỡ: Các thực phẩm chiên rán chứa nhiều chất béo bão hòa có thể làm tăng sản xuất estrogen, dẫn đến khối u phát triển và kéo theo hàng loạt các bệnh khác như béo phì, tim mạch, huyết áp cao,...

● Các loại thịt có màu đỏ: Những thực phẩm như thịt bò, thịt cừu, thịt lợn, thịt ngựa,... chứa nhiều chất béo bão hòa, cholesterol và hàm lượng các chất dinh dưỡng khá cao. Nếu người bị u nang buồng trứng ăn quá nhiều thịt đỏ có thể làm tăng kích thước khối u, thậm chí đối với những khối u ác tính sẽ phát triển thành ung thư. Chị em nên thay thế thịt đỏ thành các thực phẩm khác như cá, thịt gà,... để đảm bảo chất dưỡng cho cơ thể.

● Thực phẩm chứa nhiều đường: Người bị u nang buồng trứng được khuyến cáo không nên sử dụng các sản phẩm chứa nhiều đường và chỉ nên duy trì lượng đường phù hợp cho cơ thể.

Kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược cải thiện u nang buồng trứng

 

Hiện nay, bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, nhiều chị em bị u nang buồng trứng lựa chọn kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh. Tiêu biểu là sản phẩm chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung.

Từ xa xưa trong y học cổ truyền, cây trinh nữ hoàng cung được sử dụng để phòng ngừa và điều trị các bệnh phụ khoa. Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công hai hoạt chất sinh học là crinafoline và crinafolidine được chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung giúp ngăn cản sự tổng hợp protein. Điều này khiến các u phát triển chậm lại, ức chế sự tiến triển cũng như khả năng chuyển thành ung thư.

Sản phẩm còn chứa các thảo dược khác như hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng giúp giảm kích thước khối u và sự tiến triển của u nang buồng trứng, ngăn chặn bệnh tái phát. Đồng thời cải thiện các triệu chứng như đau tức bụng, rối loạn kinh nguyệt, rong kinh ở những người bị u nang buồng trứng.

Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, chị em đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ trinh nữ hoàng cung giúp xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

Mai Lan

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Nga Phụ Khang có thành phần chính từ cao trinh nữ hoàng cung và các thảo dược quý khác là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Sản phẩm là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa